Chuyên mục
Mỹ đồng ý cấp visa cho 2 người Việt sang cứu anh trai
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ đồng ý cấp visa cho 2 người Việt sang cứu anh trai

Thứ năm 20/06/2019 03:59 GMT + 7
Mỹ đã đồng ý cấp visa cho 2 người Việt Nam sang nước này thực hiện việc ghép tủy cho người anh trai đang mắc căn bệnh ung thư máu.    

Ông Tu Le tại nhà riêng. Ảnh: ABC News

Ngày 18/6, Chính quyền Mỹ xác nhận đã chấp thuận visa cho 2 người Việt là ông Lam Le và Hiep Nguyen đến Mỹ để thăm và cứu người anh trai Tu Le, công dân Mỹ sống tại San Jose, California đang bị ung thư máu từ tháng 1/2018 đang cần người cho tủy tương thích để chữa bệnh.

Người con gái của ông Tu Le cho biết, ông đang gặp khó khăn trong việc tìm người ghép tủy do chưa có ai có tế bào tương thích, nếu không được ghép tủy, ông sẽ chỉ sống được trong vòng 1 tuần. Trong khi đó 2 người thân của ông tại Việt Nam là ông Lam Le và Hiep Nguyen có gen trùng khớp với bệnh nhân, thích hợp để hiến tủy. Tuy nhiên, trước đó Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam lại từ chối cấp visa cho 2 người này do họ không có gì chứng minh được việc quay trở về nước mình sau khi thực hiện ca ghép tủy.

Hoàn cảnh của ông Tu Le và gia đình đã nhận được sự đồng cảm của thượng nghị sỹ Mỹ Zoe Lofghen và Kamala Harris. Hai người đã gửi đơn kiến nghị lên Bộ Ngoại Giao Mỹ và Lãnh sự quán Mỹ tại TP Hồ Chí Minh xem xét trường hợp của ông Lam Le và Hiep Nguyen.

Đến hôm 17/6, 2 người đã nhận được thông báo được cấp visa.

Vân Nguyễn
Nguồn: thoidai.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.