Chuyên mục
Máy bay Vietjet gặp sự cố:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay Vietjet gặp sự cố: "Hành khách hoảng loạn, dẫm đạp lên nhau chạy đến cửa thoát hiểm"

Thứ sáu 30/11/2018 12:59 GMT + 7
"...Mọi người hoảng loạn, dẫm đạp lên nhau để chạy đến cửa thoát hiểm", hành khách trên chuyến bay VJ356 của Vietjet gặp sự cố kể lại.

Máy bay Vietjet gặp sự cố, hành khách hoảng loạn trên chuyến bay VJ356. Nguồn: Youtube

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, lúc 23h03 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố.

“Hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác” - đại diện Cục Hàng không cho hay.

Sau khi thông báo rời máy bay khẩn cấp được phát đi, toàn bộ 207 hành khách trên chuyến bay đã thoát hiểm ra bên ngoài, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe kịp thời. Hiện nay, có 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Hàng trăm hành khách hoảng loạn la hét

Trao đổi trên báo chí, chị Nguyễn Thị Hà (tên đã thay đổi) cho biết mua vé máy bay của hãng Vietjet từ TP.HCM lên TP Buôn Ma Thuột. Chuyến bay khởi hành lúc 19h35 nhưng hoãn hai lần đến hơn 22h mới được lên máy bay.

Máy bay Vietjet gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột tối 29/11 - Ảnh: Dân trí

Theo chị Hà khi máy bay chuẩn bị đáp xuống thì tạo ra tiếng động lớn rồi chúc đầu xuống dưới.

“Do tôi ngồi ghế ngoài cùng nên nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy xẹt lửa, tôi nghĩ bánh xe ma sát với đường băng nên không để ý. Tuy nhiên, một hành khách nói máy bay gặp sự cố thì tôi mới nhìn ra ngoài thì thấy lửa liên tục bắn lên” chị Thanh nhớ lại.

Chị Hà cho hay, lúc này hành khách trên máy bay hoảng loạn, la hét. Tiếp viên liên tục thông báo hành khách giữ bình tĩnh. Khoảng 1 phút sau điện trong khoang máy bay chớp 1 cái rồi tắt.

“Hàng trăm hành khách hoảng loạn la hét, lúc này điện có lại nhưng lờ mờ. Phi công thông báo một câu bằng tiếng Anh nhưng tôi không nghe rõ. Chỉ nghe được là máy bay không di chuyển được nữa. Lúc này, tiếp viên liên tục thông báo tất cả hành khách bỏ hành lý chạy nhanh đến cửa thoát hiểm”, chị Hà kể.

Hành khách này kể thêm, lúc này khoang máy bay sáng lờ mờ nên mọi người chen chúc nhau chạy đến cửa thoát hiểm. Tại đây, một tấm phao từ trên máy bay nối với đường băng để mọi người tụt xuống.

“Lúc này hoảng loạn nên không còn nhớ là mình tụt xuống đất như thế nào. Tôi chỉ còn nhớ tiếng liên tục hô to là nhảy nhanh. Mọi người hoảng loạn, dẫm đạp lên nhau để chạy đến cửa thoát hiểm”, hành khách này nói.

"Khi vào đến sân bay thì một số người bị thương được chăm sóc và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tôi bị xây xát nhẹ nên được bạn đón về nhà", nữ hành khách kể.

Nhiều hành khách phải nhập viện kiểm tra sức khỏe

Sáng 30/11, ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, vào lúc 23h05 tối 29/11, chuyến bay của hãng Vietjet khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột hạ cánh đã gặp sự cố kỹ thuật khiến nhiều hành khách phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe.

Bác sĩ Hưng đang trao đổi với PV - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo ông Duy, chuyến bay có 207 hành khách. Sau khi xảy ra sự cố, có 6 hành khách được chở đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. “Tới thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của các hành khách đã ổn định, không có ai bị thương”, ông Duy thông tin.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hoàng Đức Hưng, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, vào khoảng 23h40 ngày 29/11, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân đi trên chuyến bay nói trên. 6 bệnh nhân vào viện gồm: Phùng Thị Kim E. (SN 1958, ngụ quận 12, TP.HCM), Nguyễn Thị Cẩm Nh. (SN 1952, ngụ quận 3, TP.HCM), Kiều Thị Lan Ph. (SN 1965, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), Đỗ Thị Ngọc A. (SN 1984, ngụ quận 9, TP.HCM), Vũ Thị Ly N. (SN 1980, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Phước Thùy L. (SN 1984, ngụ TP.Buôn Ma Thuột). Tất cả các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hốt hoảng, tâm lý hoảng loạn.

Cũng theo bác sĩ Hưng, qua thăm khám và kết luận, bà Kim E. bị gãy đốt sống lưng (còn vững); bà Cẩm Nh. bị gãy 1/3 dưới xương mác cẳng chân, gãy mắt cá trong phải; bà Lan Ph. bị tăng huyết áp; chị Ngọc A. bị chấn thương ở trán, rách đoạn dài 2 cm, rỉ máu; chị Ly N. bị hốt hoảng, rối loạn tâm lý, co rút chân tay; chị Thùy L. bị chấn thương ở ngực, rối loạn tâm lý.

“Đến sáng nay, 4 bệnh nhân đã xuất viện. Riêng chị Ly N. và chị Thùy L. phải nhập viện điều trị”, bác sĩ Hưng cho biết thêm.

Trong diễn biến có liên quan, sân bay Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hoạt động khoảng 8 tiếng để xử lý sự cố của chuyến bay VJ356. Dự kiến đến trưa nay sân bay mới hoạt động trở lại.

Được biết, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không Vietjet Air mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11/2018.

Cự Giải (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.