Chuyên mục
Loạt BTV, MC nổi tiếng nói về mức lương ở VTV
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Loạt BTV, MC nổi tiếng nói về mức lương ở VTV

Thứ năm 19/04/2018 11:44 GMT + 7
BTV Bông Mai khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tiết lộ mức lương 12 năm gắn bó ở VTV không đủ sống.

Mới đây, những chia sẻ của BTV Bông Mai sau khi cô rời VTV đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo đó, BTV Bông Mai không ngại ngần tiết lộ, nếu chỉ nhìn vào mức lương của cô với 12 năm làm việc tại đài truyền hình thì có lẽ sẽ không sống được.

Trước đó,  các BTV, MC nổi tiếng cũng đã từng lên tiếng về lương của mình tại VTV.

BTV Ngọc Trinh


Cách đây không lâu, trả lời phỏng vấn VTV, BTV Ngọc Trinh công khai mức thu nhập của mình tại Đài truyền hình Việt Nam. BTV Ngọc Trinh tiết lộ, mức lương của mình tại VTV là khoảng 20 – 25 triệu/ tháng.

BTV Ngọc Trinh cũng chia sẻ thêm mức thu nhập cao hay thấp là hoàn toàn dựa vào công sức bỏ ra và nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống. “Cao là do người đó cảm thấy thỏa mãn và các nhu cầu của mình được đảm bảo bằng mức thu nhập đó. Còn đối với một người cảm thấy mức thu nhập của mình là không đủ, cho dù mức lương có là 40 triệu/ tháng thì người đó sẽ cảm thấy chẳng bao giờ đủ cả”.

“Giống như cách nói "làm bao nhiêu, hưởng bấy nhiêu", mức thu nhập còn phụ thuộc vào chính năng lực của người đó. Mức thu nhập cũng là cách phản ánh rõ nét nhất cho giá trị của bản thân. Không ai cống hiến hết mình, làm những thứ mình phải bỏ ra nhiều công sức mà không được đền đáp xứng đáng và cũng không ai "ăn không ngồi rồi" lại được trả công cao. Vì vậy, thu nhập của những người làm truyền hình là khá tốt so với nhiều ngành nghề hiện nay. Điều này cũng một phần do đặc thù nghề nghiệp như làm việc trong 365 ngày, không có thời gian nghỉ cố định, ngay cả mùng 1 Tết vẫn phải đến cơ quan làm việc…”- BTV Ngọc Trinh tâm sự.

MC Kỳ Vọng

MC Kỳ Vọng và đồng nghiệp.

MC Kỳ Vọng từng khiến dư luận “nổi sóng” khi phát ngôn “có những phóng viên kỳ cựu làm ở Thời sự VTV, thu nhập không nổi 10 triệu/tháng”.

Theo MC Kỳ Vọng, với quan điểm cá nhân anh thì đây cũng chính là một trong những lý do khiến một số MC, BTV kì cựu rời VTV.

Nói thêm về áp lực công việc tại VTV, MC Kỳ Vọng chia sẻ: “Công việc vất vả, thời gian làm việc của chúng tôi là “ngủ ngày, cày đêm”. Về mặt nguyên tắc, cứ 4 giờ chiều, chúng tôi có mặt tại cơ quan. Kịch bản phải hoàn tất trong đêm, 7 giờ sáng hôm sau mới được nghỉ. Nhưng sau đó, chúng tôi còn phải tham gia các cuộc họp và những phần việc chuyên môn khác nên mất nguyên một buổi sáng.

Nếu làm việc liên tiếp trong 2 ngày liền gần như chúng tôi chỉ được nghỉ một quãng thời gian ngắn vào buổi trưa. Trong khi điều kiện ăn, nghỉ ở cơ quan còn nhiều hạn chế nên đa phần anh em tiện đâu ngủ đấy, có khi ngủ gục trên bàn làm việc hoặc nằm ngủ dưới sàn nhà. Nam giới còn dễ khắc phục, nhưng với các PV, BTV nữ vô cùng vất vả”.  

MC Hạnh Phúc


Có thể nói gần như ngay sau khi MC Kỳ Vọng tiết lộ mức lương của một số phóng viên Thời sự kỳ cựu ở VTV không nổi 10 triệu đồng thì MC Hạnh Phúc cũng lên tiếng.

MC Hạnh Phúc nói: “Bản thân tôi thấy mức thu nhập của mình và đồng nghiệp bên cạnh mình, cũng khá thoải mái cho mọi người. Con số 10 triệu kia không phải con số chung vì phụ thuộc vào khối lượng công việc mình đảm nhận. Không biết mọi người đánh giá cao hay thấp thế nào nhưng với bản thân tôi, so với dân văn phòng thì chắc là mình thu nhập cao hơn. Tôi xin phép không tiết lộ con số cụ thể nhưng chắc chắn là không thấp tới mức 10 triệu đồng đâu”.

“Tôi nghĩ mức thu nhập của VTV sẽ phụ thuộc vào các khung chương trình khác nhau, bộ phận khác nhau. Với tôi, áp lực thời gian là có, vì phải đúng giờ đó, ngày đó là lên sóng trực tiếp. Việc đổi lịch rất khó khăn vì ai cũng bận, nếu không lên hình thì phải biên tập nên khó thay thế cho nhau. Do vậy đôi khi đang làm mà gia đình, bố mẹ gọi do có vấn đề về sức khỏe thì mình cũng phải hy sinh mà hoàn thành công việc. Đặc thù của MC các bản tin không phải thay nhau là có thể dẫn được ngay mà phải theo luồng thông tin mới dẫn được, nên nhờ người khác dẫn hộ cũng không không phải phương án tốt.

Rõ ràng, với những người làm truyền hình ở mảng tin tức sẽ có những sự hy sinh nhất định. Áp lực thì là đương nhiên. Tôi nghĩ công việc vốn là một sự thỏa thuận. Khi anh chấp nhận sự thỏa thuận đó thì hãy cứ vui vẻ, bằng lòng và làm tốt công việc mình đang có. Nếu ai cảm thấy quá áp lực, không phù hợp với mình và muốn dành nhiều thời gian cho gia đình thì sẽ phải từ bỏ môi trường tin tức.

Còn bản thân tôi dù công việc cũng thấy áp lực, nhưng nhìn lại quãng đường hơn 1 năm gắn bó với Chuyển động 24h, tôi thấy được nhiều hơn là mất. Bên cạnh sự hy sinh về mặt thời gian và gia đình, nhưng kiến thức chuyên môn lại cải thiện rất nhiều, và cả tình cảm khán giả dành cho mình nữa. Đặc biệt, trong một môi trường áp lực như thế, đòi hỏi con người phải luôn phát triển, vì nếu không sẽ bị tụt hậu ngay lập tức”- MC Hạnh Phúc cho biết thêm.

ĐỖ QUYÊN Tổng hợp
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.