Chuyên mục
Làm rõ về nữ hành khách gây “náo loạn”, thóa mạ nhân viên tại sân bay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Náo loạn vô văn hoá kiểu này còng tay tống phòng cách lý luôn giải quyết sau để khỏi ảnh hưởng đến rát nhiều người...
Không thể chấp nhận được an ninh quá hiền

Làm rõ về nữ hành khách gây “náo loạn”, thóa mạ nhân viên tại sân bay

Thứ năm 22/08/2019 16:10 GMT + 7
Không được miễn thêm cước cho hành lý ký gửi, nữ hành khách to tiếng, “mạt sát” nhân viên hàng không tại sảnh A – CHK Tân Sơn Nhất vào chiều 11/8.

Một clip một nữ hành khách chửi bới thậm tệ, xô xát với nhân viên an ninh tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội ngày hôm nay (22/8).

Nữ hành khách Lê Thị Hiền liên tục thóa mạ nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nội dung clip cho thấy nữ hành khách này to tiếng mắng nữ nhân viên làm thủ tục: “Ý thức không bằng con ruồi” và cho rằng năn nỉ không được nên phải thái độ như thế.

Những lời lẽ cay nghiệt liên tục được nữ hành khách thốt ra: “Loại mày ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày. Loại này tôi phải chạy 5 triệu đồng facebook chửi con này, không có chồng thì ế chồng, có con thì dị tật...”.

Khi những hành khách khác phản ứng yêu cầu nữ hành khách nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, người này thậm chí còn lên tiếng thách thức: “Anh định làm gì tôi à, anh đánh tôi đi, tôi đ… nói nhỏ được vì miệng tôi to, tôi phải ăn to nói lớn”.



Khi nữ nhân viên khóc vì bị mắng chửi, nữ hành khách tiếp tục chửi sa sả: "lấy bỉm con tao mà đắp vào mặt....”.

Được biết, sự việc xảy ra trong quá trình hành khách đang làm thủ tục check-in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất từ hôm 11/8.

Nguyên nhân là do nữ hành khách Lê Thị Hiền không được miễn thêm cước cho hành lý ký gửi, nữ hành khách to tiếng, “mạt sát” nhân viên hàng không. Khi bị mất thẻ lên máy bay, khách này tiếp tục chửi bới và bất hợp tác với lực lượng chức năng, gây mất an ninh trật tự tại sân bay...

Nữ hành khách Lê Thị Hiền tại quầy check-in Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 35 phút ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách N.T.D. và L.B.A. đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Không được miễn thêm cước cho hành lý ký gửi, nữ hành khách Lê Thị Hiền to tiếng, “mạt sát” nhân viên hàng không tại sảnh A – CHK Tân Sơn Nhất vào chiều 11/8.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay vali và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.

Lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Nữ hành khách xô đẩy lực lượng an ninh. Ảnh cắt từ clip.

Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Cụ thể, bà Hiền thách thức, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng, bà Hiền còn liên tục nói rất to là mình và con mình bị đánh.

Đội an ninh trật tự của sân bay đã lập biên bản vụ việc, chuyển Cảng vụ Hàng không miền Nam để giải quyết theo thẩm quyền. Theo quy định hiện hành, nữ hành khách gây rối tại sân bay có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngay khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, sự việc đã thu hút được rất nhiều ý kiến bình luận. Trong đó, dù chưa rõ ngọn ngành sự việc song chủ yếu các ý kiến đều phản đối cách hành xử thiếu kiềm chế, mất lịch sự và không tôn trọng người khác ở nơi công cộng của nữ hành khách này.

Theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng có thể bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng: Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ  5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Phi Long
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.