Chuyên mục
Khởi tố vụ 152 khách Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khởi tố vụ 152 khách Việt "mất tích" ở Đài Loan nếu cần

Thứ tư 26/12/2018 16:10 GMT + 7
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho rằng nếu sai phạm đến mức thu hồi giấy phép thì tước giấy phép, nếu cần khởi tố vụ án thì đề nghị khởi tố.

Trao đổi với báo chí ngày 26-12, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), nhận định việc cùng lúc 152 người Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan là vụ việc chưa từng có tiền lệ đối với du lịch Việt Nam. Ông Chung cho rằng đã có thực tế lợi dụng chính sách visa cởi mở để đưa người ở lại lao động bất hợp pháp.

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy 152 du khách Việt Nam “mất tích” khi tới Đài Loan đã rời khách sạn của họ ở TP Cao Hùng ngay sau khi nhận phòng. Ảnh: CNA.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và Đài Loan.

Hiện Tổng cục Du lịch đã làm việc với Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an, cơ quan chức năng Đài Loan, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch TP HCM và Công an Hà Nội để đề nghị để xác định rõ trách nhiệm và sai phạm, điều tra vụ việc. Ông Chung cho rằng nếu sai phạm đến mức thu hồi giấy phép thì tước giấy phép, nếu cần khởi tố vụ án thì đề nghị khởi tố để làm trong sạch môi trường du lịch.

Đại diện Tổng cục Du lịch cho rằng không loại trừ khả năng đây là đường dây đưa người đi lao động nước ngoài trái phép có tổ chức. Thực tế việc một số lao động Việt Nam thông qua con đường du lịch bỏ trốn ở nước ngoài có xảy ra những năm gần đây ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan nhưng chỉ diễn ra lẻ tẻ. Đây là lần đầu tiên có một vụ việc liên quan đến số lượng công dân Việt Nam lớn như vậy, tính chất rất nghiêm trọng.

Tổng cục Du lịch bày tỏ sự lo ngại vụ việc sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam và chính sách visa của Đài Loan đối với công dân Việt Nam. Được biết hiện có khoảng 100 công dân Việt Nam đã làm xong thủ tục visa nhưng phải dừng lại, không được nhập cảnh vào Đài Loan.

Y. Anh
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.