Chuyên mục
Hà Nội: Bé trai bị kẹt chân ở thang cuốn, bố mẹ hoảng loạn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Nội: Bé trai bị kẹt chân ở thang cuốn, bố mẹ hoảng loạn

Thứ ba 11/08/2015 03:00 GMT + 7
Lúc bố mẹ không chú ý trong tiệc cưới, bé trai khoảng 3 tuổi ra chơi ở khu vực cầu thang cuốn trong tòa cao ốc trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) và bị mắc kẹt mũi giầy. Khi phát hiện sự việc, bố mẹ cháu bé đã vô cùng hoảng sợ.

Cầu thang cuốn nơi xảy ra vụ việc

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 20 phút ngày 9-8, tại tầng 3 tòa cao ốc nằm trên đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, một bé trai khoảng 3 tuổi được bố mẹ cho đi cùng để dự tiệc cưới trong tòa nhà cao tầng. Trong lúc bố mẹ không chú ý, cháu bé đã đi ra ngoài khu vực cầu thang cuốn để chơi. Sau nhiều lần bước lên, bước xuống thang cuốn, cháu bé đã bị kẹt 1 phần mũi giày chân vào thang.

Rất may, tại thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều người qua lại khu vực đó nên đã xúm lại cứu cháu bé thoát khỏi thang cuốn. Dù cháu bé chỉ bị thương nhẹ ở chân, song bố mẹ đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện con trai mình bị kẹt chân vào thang cuốn.

Sáng nay 10-8, đại diện ban quản lý tòa nhà cao tầng nơi xảy ra sự việc cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện tòa nhà cũng đã cùng người thân đưa cháu bé vào bệnh viện thăm khám.

Người thân hoảng loạn sau khi giải cứu bé trai (ảnh: Facebook)

“Trong trường hợp này thì thang máy không vấn đề gì mà do sự bất cẩn của cháu bé, không có ai trông coi. Chiếc thang máy không gặp bất cứ sự cố gì, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng theo định kỳ” - đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết.

Vụ tai nạn trên một lần nữa cảnh báo các bậc phụ huynh khi có con nhỏ đi cùng vào thang cuốn phải hết sức cẩn trọng để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Hưởng

Nguồn: nld.com.vn

Gặp "người hùng" cứu em bé khỏi kẹt chân trong thang cuốn

Khi em bé bị kẹt chân vào thang cuốn, tổ bảo vệ đã dùng xà beng bẩy nhưng không được, rất may một người khách đã nhanh trí cứu được cháu bé bằng một cái tuýp tháo lốp.

Anh Tạ Văn Hòa, một vị khách đang đi dự đám cưới trong tòa nhà

Ân nhân của gia đình cháu bé là anh Tạ Văn Hòa, một vị khách đang đi dự đám cưới trong tòa nhà. Theo lời kể, khi đang loanh quanh ở khu vực mua sắm sau khi dự đám cưới cháu, anh Hòa thảng thốt khi nghe tiếng cháu bé kêu gào thất thanh. Một em bé bị kẹt chân vào bậc thang cuốn, mẹ cháu cũng gào khóc kêu cứu. Mọi người xúm quanh khu vực nhưng không thể kéo được chân em bé ra. Bảo vệ đã dùng xà beng để bẩy bậc thang cuốn ra, nhưng mép xà beng quá dày, không vừa. Vật dụng vừa mép bậc thang thì lại không đủ lực.

“Là người từng lái xe, khi nhìn khe bậc thang cuốn tôi đã nghĩ ngay đến cái tuýp tháo lốp. Tôi chạy vội ra ngoài mượn của anh tài xế taxi nhưng rất tiếc anh này phải chạy khách nên không cho mượn. May quá, chị dâu tôi vừa đến, tôi lấy chiếc tuýp tháo lốp ra mang vào thì khe hở vừa tương ứng. Chỉ chưa đầy một phút với sự hỗ trợ của mọi người, chân em bé đã được gỡ ra” – Anh Hòa cho biết.

Cháu bé được cứu trong sự hoảng loạn của người thân.

Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Thụy Điển. Cũng chính anh Hòa là người đã cản việc để chị tự đi xe máy đến viện, vì lúc này chị đang rất hoảng loạn. “Tôi đưa mẹ cháu đến viện, đưa điện thoại để chị gọi cho người thân nhưng lúc đó chị quá run sợ, không bấm nổi số”.

“Lúc này, cháu bé khi được các bác sỹ xem vết thương cũng vô cùng hoảng sợ, gào thét đòi mẹ, đòi về nhà. Tôi đã khuyên mẹ cháu nên gọi những người mà cháu yêu quý đến viện để ổn định tinh thần cho cháu”.

Như tin chúng tôi đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h20 trưa ngày 9/8, tại tòa nhà 335 trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Nạn nhân là một bé trai khoảng 3 đến 4 tuổi. Được biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, cháu bé này đi ăn cưới với bố mẹ, trốn ra ngoài thang cuốn chơi, không ai trông. Sau nhiều lần bước lên, bước xuống thang cuốn cháu bé đã bị kẹt chân vào thang. Sau khoảng 20 phút, cháu bé đã được cứu thoát và đưa đến bệnh viện. Sự việc khiến gia đình nạn nhân và những người có mặt trong khu vực hoảng loạn.

Kim Khánh/Theo Khỏe & Đẹp
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.