Chuyên mục
Đoàn Thị Hương được trả tự do, trở về Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đoàn Thị Hương được trả tự do, trở về Việt Nam

Thứ sáu 03/05/2019 04:10 GMT + 7
Sau hơn 2 năm xét xử do liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, Đoàn Thị Hương đã được trả tự do vào lúc 6h20 phút sáng nay (3/5) và sẽ sớm lên máy bay trở về Việt Nam đoàn tụ gia đình.

Đoàn Thị Hương được thả tự do sáng 3/5.

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, Đoàn Thị Hương đã rời khỏi nhà tù nữ ở bang Selangor của Malaysia lúc khoảng 7h10 ngày 3/5 giờ địa phương (tức 6h10 giờ Việt Nam).

Khoảng 6h30, đoàn đại diện của Đại sứ quán Việt Nam đã có mặt tại nhà tù ở Kuala Lumpur để làm thủ tục đón Đoàn Thị Hương. Theo chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết sẽ cố gắng cuối giờ chiều lên sân bay để đón Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương đã được đưa lên xe của Cục Nhập cư Malaysia, rời khỏi nhà tù để đến trụ sở của Cục Nhập cư tại thành phố Butrasaya.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một trong những người bào chữa cho Đoàn Thị Hương, hôm nay cũng xác nhận: "Đoàn Thị Hương được thả lúc 7h20 (6h20 giờ Hà Nội). Cô ấy rất vui mừng và mong chờ được trở về nhà".

Ông Hisyam cũng cho rằng những kẻ sát nhân thực sự vẫn chưa bị đưa ra công lý. Ông Hisyam nói thêm là nhóm pháp lý của ông đã liên tục lập luận rằng chính những người Triều Tiên điều khiển hai cô gái trong vụ việc mới là những kẻ giết người.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị bắt hồi tháng 2.2017 với cáo buộc cùng nghi phạm Indonesia Siti Aisyah dùng chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur. Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Kim Chol là anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Công tố viên Malaysia ngày 1/4 đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội "cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm" thay cho tội giết người.  Nghi phạm Aisyah trước đó được công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người và phóng thích mà không nêu lý do.

Hương đã bị kết án ba năm bốn tháng tù giam, nhưng đã được thả ra sớm vì có hành vi tốt và thực tế là cô đã bị giam giữ hai năm.

Tuấn Anh
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.