Chuyên mục
Đình chỉ tổ bay sau sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đình chỉ tổ bay sau sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Thứ bảy 01/12/2018 11:27 GMT + 7
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ tổ bay để phục vụ quá trình điều tra sự cố máy bay Vietjet bị mất bánh khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Chiều 1-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng xác nhận với Báo Người Lao Động thông tin đã đình chỉ tổ bay chuyến bay VJ356 ngày 29-11 của hãng hàng không Vietjet sau sự cố xảy ra tại sân bay Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chiếc máy bay gặp sự cố được kéo ra khỏi đường băng sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh: Cao Nguyên

Hiện nhóm công tác của Cục Hàng không đã làm việc với tổ bay để phục vụ quá trình điều tra sự cố.

Thành phần tổ bay bao gồm tổ lái, tiếp viên hàng không và các nhân viên hàng không khác theo yêu cầu thực hiện chuyến bay.

Trước đó, tổ điều tra của Cục Hàng không đã thu giữ hộp đen của máy bay A321 bị sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Cục Hàng không cùng chuyên gia Airbus đang khẩn trương giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen và mô phỏng hóa quá trình hạ cánh của máy bay để phục vụ điều tra. Dự kiến sẽ xác định được nguyên nhân sự cố trong tuần tới.

Theo Cục trưởng Hàng không, thời điểm máy bay hạ cánh, tình trạng máy móc và điều kiện thời tiết bình thường. Phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.

Được biết tổ bay có cơ trưởng là người Philippines , cơ phó người Tây Ban Nha.

Sự cố máy bay hạ cánh bị mất bánh trước được Cục Hàng không Việt Nam xác định là sự cố nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, lúc 23 giờ 3 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet bay từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã gặp sự cố nghiêm trọng. 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh. Sau đó, máy bay dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn. Tuy nhiên, có 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Buôn Ma Thuột) kiểm tra sức khỏe, trong đó có 2 người bị gãy xương. Đến nay, tất cả các hành khách đều đã xuất viện.

Máy bay gặp sự cố là máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653, được Vietjet tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15-11. Được biết, máy bay hạ cánh trong tư thế thăng bằng, trong quá trình chạy đà, cặp bánh trước bị bung ra. Càng trước máy bay tiếp giáp với mặt đường băng, cày xước nhiều đoạn, tạo các rãnh khá sâu.

Hiện đã tìm thấy 1 bánh, chiếc còn lại vẫn chưa thấy. Ngoài 2 lốp bị văng, hỏng càng trước, chiếc máy bay còn bị một số dị vật bắn vào thân và động cơ, cần phải đánh giá toàn diện trước khi sửa chữa.

D.Ngọc
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.