Chuyên mục
Đi du lịch mang ớt, bò khô giấu trong vali: Bị phạt 700 triệu đồng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đi du lịch mang ớt, bò khô giấu trong vali: Bị phạt 700 triệu đồng

Thứ tư 26/12/2018 04:13 GMT + 7
Khi đi du lịch, nếu không đọc kỹ các quy định nhập cảnh, du khách có thể bị phạt tiền, thậm chí phải đi tù chỉ vì mang theo những món ăn vặt khoái khẩu ở Việt Nam.

Theo tờ Taiwan News, trước tình hình dịch cúm lợn châu Phi (ASF) hoành hành tại Trung Quốc, Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA) đã tăng mức phạt đối với du khách vận chuyển trái phép thịt từ các nước có dịch vào Đài Loan từ 18/12.

Theo đó, mức phạt cho hành khách vận chuyển trái phép thịt từ các nước có dịch vào Đài Loan tăng từ 50.000 Đài tệ (gần 38 triệu đồng) lên 200.000 Đài tệ (hơn 150 triệu đồng) cho lần vi phạm đầu tiên. Tiền phạt với những người vi phạm từ hai lần trở lên tăng từ 500.000 Đài tệ (378 triệu đồng) lên một triệu Đài tệ (756 triệu đồng).

Nhiều đồ ăn vặt bị cấm khi nhập cảnh.

Các hãng hàng không đã phát thông báo bằng tiếng Anh và Trung về lệnh cấm nhập sản phẩm thịt từ các nước chịu ảnh hưởng của dịch cúm heo châu Phi trên mọi chuyến bay nội địa.

Tuy nhiên, nhiều họ hàng của công dân Đài Loan và du khách Việt Nam không hiểu thông báo này. Do đó, các nhà chức trách dự định sẽ phát thông báo bằng tiếng Việt trên những chuyến bay từ Việt Nam.

Cách đây không lâu, một phụ nữ gốc Việt là bà Lê Thị Ứng (63 tuổi) đã mua 490 trứng hột vịt lộn, nặng 78,4 kg, đặt trong hai thùng xốp và đưa tới Singapore. Vụ việc trở nên nghiêm trọng vì các thực phẩm sống như: thịt, trứng,... vốn không được phép mang vào Singapore vì nước này kiểm soát rất chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mang trứng vịt lộn vào Singapore, một phụ nữ Việt bị phạt 7.000 USD.

Theo quy định, bất cứ ai nhập khẩu bất hợp pháp các sản phẩm thịt, trứng,... từ các nguồn không được chấp thuận có thể bị phạt tới 50.000 USD và bị bỏ tù 2 năm. Nếu tái phạm sẽ bị phạt 100.000 USD và có thể ngồi tù 3 năm. Bà Ứng đã phải nộp phạt 7.000 USD tương đương 150 triệu đồng vào ngày 3/10 vì đã nhập trái phép 490 quả trứng vịt lộn.

Tương tự, Nhật Bản cấm tất cả thực tập sinh, du học sinh, du khách nước ngoài,... mang theo thực phẩm khi nhập cảnh vào nước này. Các loại thực phẩm, rau củ quả, thức ăn bị cấm bao gồm: các loại trái cây tươi và khô dưới mọi hình thức, các loại rau củ quả tươi sống như hành, tỏi, ớt,... các loại thịt, thủy sản như ruốc, xúc xích, tôm, các loại sấy khô dưới mọi hình thức, tất cả các loại rau củ quả, hoa, chậu hoa tỉa cảnh hoặc cả chậu hoa có đất,...

Mang quả ớt cũng bị cấm.

Trường hợp vi phạm sẽ bị tịch thu đồ ngay tại sân bay, phạt tiền đến 100 man - tương đương với 210 triệu VNĐ. Trường hợp không đóng phạt buộc trả về nước tại sân bay, xử phạt tù đến 3 năm tùy mức độ vi phạm và cấm nhập cảnh Nhật Bản vĩnh viễn.

Hay như ở Mỹ, một số thực phẩm làm sẵn có thịt như thịt heo, thịt vịt, thịt gà, trứng, tổ yến, nước súp, canh,... không được mang vào nước này dưới bất kỳ hình thức nào. Tất cả các loại trái cây, rau, hạt và đất đều bị cấm mang vào Mỹ vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe công cộng.

Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, khách du lịch cần đọc kỹ những thông tin quan trọng trước khi mang theo đồ ăn vặt khi nhập cảnh tại các nước. Bên cạnh đó, các công ty du lịch, hãng hàng không cũng nên có những khuyến cáo cho hành khách biết để tránh.

Nam Hải
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.