Chuyên mục
Dân mạng hò nhau mua dưa hấu cứu nông dân Quảng Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân mạng hò nhau mua dưa hấu cứu nông dân Quảng Nam

Thứ năm 02/04/2015 13:04 GMT + 7
Mưa lũ trái mùa khiến nhiều diện tích hoa màu ở Quảng Nam bị hư hỏng nặng. Trước tình cảnh khốn khó của người nông dân, nhiều người trẻ đã đứng lên hô hào cộng đồng mua nông sản chung tay giúp người dân Quảng Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anh Trần Đình Quốc Khương, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng, một trong những người đầu tiên lập điểm bán dưa giúp đỡ nông dân Quảng Nam cho biết, sau những cơn mưa trái mùa và lũ làm ngập và hư hỏng hoa màu, nhiều bà con nông dân Quảng Nam đã lâm vào hoàn cảnh trắng tay, một số phải gánh thêm một khoản nợ không nhỏ từ vốn vay ngân hàng.


“Vay tiền của ngân hàng để trồng dưa, giờ mất hết rồi không biết làm sao đây con! Con có cách mô giúp cô với"



Đó là lời kêu cứu của bà con nông dân vùng B huyện Đai Lộc, tỉnh Quảng Nam với nhóm tình nguyện của anh Khương.


 Hàng trăm tấn dưa hấu cần được tiêu thụ trong vài ngày tới nếu không sẽ hư hỏng

Thương cảnh khốn khó của nông dân, anh đã lên trang facebook cá nhân hô hào mọi người tình nguyện lập các điểm bán dưa hấu giúp nông dân mong vớt vát được đồng nào hay đồng đó. Anh Khương cho biết, mỗi ngày bán được khoảng 10 tấn dưa, anh bán giúp nông dân được 4 triệu đồng/tấn. Hiện còn khoảng trên 100 tấn dưa cần tiêu thụ trong vài ba ngày tới nếu không sẽ hỏng.

“Hoa màu ở các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn đều hư hỏng nặng, nặng nhất là Đại Lộc. Vì dưa sắp đến mùa thu hoạch nên không ngon như mong muốn, lái buôn thì họ không mua. Chúng tôi phải vừa bán vừa thuyết phục người mua theo kiểu ủng hộ nông dân”, anh Khương chia sẻ.


Mỗi trái dưa là một tấm lòng.


Người dân quanh khu vực các điểm bán dưa đến ủng hộ nhiệt tình.


Các bạn trẻ tình nguyện bán dưa cả ngày lẫn đêm.

Anh Khương cho biết, anh làm việc tự do nên có thời gian tham gia các công tác từ thiện, rất nhiều bạn trẻ đi làm cũng tranh thủ buổi tối tham gia bán dưa cùng nhóm. Hiện ở TP Đà Nẵng có các điểm bán dưa của nhóm tình nguyện như 25A Hải Phòng, 76 Thái Thị Bôi, 208 Đống Đa, 73 Hoàng Văn Thụ, 18 Thành Thái.

Không chỉ ở Đà Nẵng, mà còn nhiều điểm bán dưa khác ở Tam Kỳ, Vĩnh Điện và các thị trấn khác. Khi được hỏi nhóm có ý định chuyển dưa ra Bắc không, anh Khương cho biết vì dưa chưa đến mùa thu hoạch, chưa đạt chuẩn chất lượng nên không thể chuyển đi xa.

“Bao nhiêu năm sống ở quê tôi cũng chưa một lần chứng kiến lũ lại kéo về trong mùa khô hạn như vậy. Nó đã cuốn đi bao mồ hôi công sức, cuốn đi cả bao hy vọng và cả bao nhiêu nước mắt. Thương xót vô cùng.

Chưa một lần buôn bán, chưa biết kinh doanh là gì chúng tôi cũng mạnh dạn vào nhà bà con, thuê xe chuyển ra Đà Nẵng bán. Có nhiều người còn gác lại công việc cá nhân để góp sức giúp đồng bào qua cơn hoạn nạn”, anh Khương chia sẻ.

Ngoài bán dưa, nhóm tình nguyện của anh Khương còn lập quỹ hỗ trợ các nông dân đang thiếu nợ ngân hàng. Số tiền quyên góp được sẽ gom về một mối, tùy mức thiệt hại, gia cảnh của từng hộ dân để hỗ trợ, ưu tiên những hộ dân có gia cảnh khó khăn, đang phải vay ngân hàng.

Anh Khương cho biết, đáp lại lời kêu gọi của anh, rất nhiều bạn trẻ đã tình nguyện đứng điểm bán dưa. Người dân quanh các khu vực có điểm bán dưa cũng đến mua ủng hộ.

“Tôi hi vọng sẽ kêu gọi đủ số tiền giúp bà con trả nợ ngân hàng”, anh Khương nói.

Kim Minh
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.