Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Đã uống rượu, bia không lái xe": Chỉ dừng lại ở kêu gọi là chưa đủ!

Thứ bảy 04/05/2019 16:45 GMT + 7
Uống rượu bia say chỉ gây ra tai nạn thôi sao? Có ai biết đằng sau những cơn say đó là gì không?

Là nỗi sợ hãi của những người thân và những đứa trẻ. Là sự bạo hành về tinh thần. Nỗi sợ hãi mang tên rượu bia, chỉ có ai ở trong hoàn cảnh nhà có người say mới thấy hết được sự nghiêm trọng của uống rượu bia.



Rượu bia không chỉ gây tai nạn mà nó đã phá hủy không biết bao gia đình. Tại sao rượu bia lại chưa được coi là một tệ nạn xã hội trong khi nó còn mang lại nhiều hậu quả có khi hơn ma túy?

Vì bản thân người uống rượu say và cả những người thân đều tặc lưỡi là vui uống say chút thôi mà. Nhưng những hậu quả về tai nạn, về cuộc sống do những người say gây ra nó ngấm ngầm và âm ỉ hơn nhiều.

Bao nhiêu đứa trẻ phải sợ hãi khi thấy người thân say, và bao nhiêu người đã phải chịu sự bạo hành về tinh thần do những người uống rượu say gây ra. Cái mùi rượu cái sự chửi bới cái sự đập phá nó ăn sâu vào những người sống bên cạnh họ. Và họ bị hành hạ bị bạo hành tinh thần và đôi khi cả về sức khỏe và tính mạng khi những người say mất kiểm soát về hành động.

Tại sao những người say rượu lại rất khó bỏ vì nó chưa bị cả xã hội lên án, nó cũng đang được những người thân vì sĩ diện mà bao che không nói ra, là vì xã hội không coi nó là tệ nạn nghiêm trọng để lên án và có biện pháp đưa đi cai nghiện.

Một xã hội mà đâu đâu cũng thấy uống rượu bia và một xã hội mà có những người coi việc ngồi nhậu mới là bước đệm của thành công thì sẽ còn nhiều lắm những tai nạn và nhiều lắm những gia đình tan nát. Cái sự đau đớn khi phải thấy con trẻ chứng kiến cảnh người thân say chửi bới xông vào đánh nhau, tuổi thơ là những điều ám ảnh.

Chứng kiến nhiều đau đớn chỉ mong sao con mình sẽ được giáo dục từ bé tác hại của rượu bia, mong sao mọi người nhận ra tác hại của rượu bia không đơn thuần là gây tai nạn đó chỉ là mặt ngoài nhìn thấy còn bên trong đó là sự phá hoại sức khỏe bản thân phá hoại tinh thần hạnh phúc của bao người.

Biết rằng trong cuộc sống này nhiều nhiều lắm những người phải chịu đựng nhưng chỉ vì sĩ diện mà không dám nói ra mà thôi./.

CTV Hoa Nhi
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.