Chuyên mục
Cuộc trao đổi của 2 bên thông gia sau khi võ sư đánh vợ bị mời lên công an
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc trao đổi của 2 bên thông gia sau khi võ sư đánh vợ bị mời lên công an

Thứ năm 29/08/2019 02:34 GMT + 7
Gia đình vợ võ sư Nguyễn Xuân Vinh cho biết: 'Chúng tôi bị em rể đe dọa. Cả ngày nay, tất cả thành viên trong gia đình nghỉ làm, trẻ em nghỉ học vì lo sợ'.

Sau khi xảy ra vụ việc chị V.T.T.L bị bạo hành, gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, chị V.T.H, chị gái chị L., cho biết: ‘Tôi cũng biết sẽ có ngày này xảy ra nên đã dặn người giúp việc: ‘Có chuyện gì thì chị gọi cho em’.

Theo chị V.T.H, em rể chị hay vắng nhà, con trai đầu (7 tuổi) thường xuyên xem tivi trong phòng ngủ của 2 bố con đến 2 giờ khuya. Em gái chị mới sinh con gái thứ 2, không có thời gian kiểm soát được con, sợ con xem nhiều tivi không tốt nên đã chuyển tivi từ phòng 2 bố con sang phòng của mình để quản lý.

Chị L. mới sinh con 2 tháng nhưng người chồng vẫn hành hung thậm tệ.

‘Tối 26/8, khi về nhà thấy tivi bị di chuyển, chồng L. bảo: ‘Mày chuyển không hỏi ý tao’. Em gái tôi không cãi láo một câu nào nhưng vẫn bị chồng chửi bới, dọa nạt và hành hung. Em rể đánh em tôi nhiều lần rồi nhưng lần này dã man nhất’, chị H. cho biết.

Ngay sau sự việc, người chị gái nhận được tin báo từ người giúp việc nên gọi điện cho em gái, dặn em chốt cửa lại, dọn quần áo để người nhà đón về.

‘Tuy nhiên lúc chúng tôi sang thì L. bị ngất xỉu, anh trai của L. phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tôi đưa các cháu về nhà mẹ đẻ mình tạm lánh’, chị H. tiếp tục nói.

Người chị gái này thông tin thêm: ‘Em tôi được đưa vào vào BV Đại học Y Hà Nội chụp cắt lớp, kiểm tra. Kết quả không sao nhưng em vẫn bị choáng váng và mờ một bên mắt. Anh ta là võ sư, sức rất khỏe, khi bị đánh em tôi chạy ra ngoài nhưng bị chồng ngăn lại, không cho chạy. Người giúp việc cũng hoảng sợ, không dám vào can.

Vì vậy, hai mẹ con ôm nhau chịu trận, con bé vừa sinh còn đỏ hỏn trên tay. Anh ta đập hết đồ đạc. Khi biết chúng tôi báo công an, em rể quay ra đánh tôi chảy máu miệng’.

Cũng theo người nhà chị L., sau khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Xuân Vinh, chồng chị L. cũng nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà chị vì đăng vụ việc lên facebook làm ảnh hưởng đến mình.

Trong ngày 27/8, đại diện gia đình nhà Nguyễn Xuân Vinh cũng đến nhà chị L.

'Gia đình thông gia đến đây vào buổi chiều. Họ nói đây là việc riêng của gia đình, ngày mai Vinh hết nóng lại làm hòa. Nếu Vinh nóng thì nên nín nhịn. Họ cũng trách móc tôi vì đưa chuyện lên facbook làm mất danh dự gia đình họ.

Nhưng tôi nghĩ rằng, tôi không cứu em gái thì có thể nó sẽ tự tử vì em từng có ý định như vậy. Sau sinh em tôi bị trầm cảm, bị mất sữa'.

Anh Vinh nhắn tin đe dọa người nhà vợ.

Cũng theo chị H., 19 tuổi em gái chị kết hôn. Nhưng cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Họ từng ly hôn sau đó quay lại chung sống. Sau khi có bầu đứa con thứ 2, chị L. quyết định đăng ký kết hôn lại để con có gia đình trọn vẹn.

‘Em tôi làm công việc trong môi trường nhà nước, cố gắng sống nhẫn nhịn bao nhiêu năm, mong níu kéo gia đình cho con. Ngày trước, em và chồng quay về với nhau chúng tôi không phản đối, cũng không bao giờ cổ vũ em bỏ chồng nhưng giờ em rể đánh em tôi, đe dọa nhà tôi, chúng tôi không làm ngơ được.

Trong cuộc sống hàng ngày, em rể tôi cũng ít quan tâm, chăm sóc vợ con. Đối xử với gia đình nhà vợ thiếu tôn trọng, rất hung hãn và có tâm lý bất thường’, chị nói thêm.

Do lo lắng vì bị đe dọa, gia đình chị L. đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình. ‘Chúng tôi không muốn gây thù hằn, chỉ muốn hội phụ nữ, các cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ gia đình, để em tôi được quyền nuôi dưỡng 2 con sau ly hôn và có một cuộc sống yên bình’, chị gái của chị L. nói.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Sở VH&TT Hà Nội lên tiếng vụ "võ sư" đánh vợ dã man ở Long Biên

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Sở VH&TT Hà Nội đã chính thức lên tiếng trước vụ "võ sư" đánh đập vợ dã man xảy ra tại phường Thạch Bàn (quận Long Biên – TP. Hà Nội).

Ngày 28/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chính thức lên tiếng, đồng thời lên án hành động đánh đập vợ dã man của N.X.V (1987) trú tại phường Thạch Bàn.

Theo thông báo từ Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trong tuần qua đã liên tiếp xảy ra các vụ việc bạo lực gia đình nghiêm trọng của chồng đối với vợ, đặc biệt khi người vợ mới sinh con và đánh vợ ngay trước mặt con nhỏ tại Bắc Kạn và Hà Nội.

Đây là hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của con người đã được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013; vi phạm pháp luật về Phòng chống bạo lực gia đình, luật Hôn nhân và gia đình, Luật đình đẳng giới. Ngay trong Bộ luật Hình sự năm 2015 cũng đã quy định về các tội liên quan đến cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc tội ngược đãi vợ, con với những hình phạt rất cụ thể... Không những thế, những hành vi này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, gây bức xúc đối với toàn xã hội.


N.X.V. hành hung vợ dã man dù chị L. đang bế đứa con gái mới sinh 2 tháng.

Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là hành vi rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ. Hành động này đã vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại tới sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định trẻ em sống trong môi trường gia đình bạo lực khi lớn lên có xu hướng lặp lại khuôn mẫu bạo lực trong các mối quan hệ cá nhân và quan hệ gia đình.

Các vụ việc này diễn ra đúng vào thời điểm Quốc hội đang tiến hành giám sát tối cao chuyên đề về phòng chống xâm hại trẻ em càng đòi hỏi các cấp, các ngành và mỗi gia đình phải quan tâm hơn nữa đến phòng chống xâm hại và bạo lực cả về thể chất và tinh thần đối với trẻ em.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp; các địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý các đối tượng gây bạo lực sẽ phối hợp với các cấp Hội tiến hành ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em; chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trong thời gian qua Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, can thiệp, lên tiếng, giám sát và theo dõi giải quyết vụ việc của các cơ quan chức năng và tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em.

Trong các vụ việc cụ thể ở Bắc Kạn và Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã phân công cán bộ ở địa phương nắm bắt tình hình vụ việc, đến gặp gỡ, động viên, hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Sáng 28/8, Sở VH&TT Hà Nội có văn bản số 3140/SVHTT-NSVH gửi UBND quận Long Biên về việc yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc bạo lực gia đình trên.

Lê Bảo
Nguồn: Vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.