Chuyên mục
Cherry loạn giá vì hàng Trung Quốc, vừa ăn vừa run
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cherry loạn giá vì hàng Trung Quốc, vừa ăn vừa run

Chủ nhật 09/07/2017 03:52 GMT + 7
Cherry vốn được xem là trái cây của nhà giàu với trên dưới 500.000đ/kg nhưng hiện nay, loại quả này được bán tràn lan trên chợ mạng, thậm chí cả các hàng rong với mức giá chỉ 100.000 – 120.000 đồng, gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng.

"Loạn giá"

Do đặc thù khí hậu, thổ nhưỡng của vùng đất nhiệt đới không phù hợp để trồng cherry nên loại quả này được coi là một trong những loại quả “sang chảnh”, đắt đỏ nhất trên thị trường hoa quả nhập khẩu Việt Nam. Vậy nên, khi thấy loại cherry được bán với mức giá khá rẻ, từ 100.0000 đến 120.000 đồng, không ít người tiêu dùng đã tò mò dùng thử.
 
Thường mua cherry tại một cửa hàng quen trên đường Láng Hạ với giá 458.000 đồng/kg, thấy loại cherry có giá chỉ 120.000 đồng/kg, chị Vân Anh (khu tập thể Giảng Võ, Hà Nội) cũng mua về dùng thử. Theo cảm nhận của chị, loại trái cherry này có vỏ dày, cuống cứng và ngắn. Khi ăn quả không được giòn và có vị thanh ngọt như cherry Mỹ. Chất lượng này cũng tương xứng với mức giá 120.000 đồng/kg. Nhưng điều chị băn khoăn là độ an toàn của sản phẩm. Cherry là loại quả khá đặc biệt, nhanh hỏng, cần phải để bảo quản trong tủ lạnh. Vậy mà với loại cherry giá rẻ, được bày bán ở nhiệt độ thường vài ngày vẫn tươi như vừa thu hái xuống, liệu có phải là loại quả an toàn?

Cherry giá rẻ đang được rao bán với giá từ 100.000 đồng/kg

Chị Phương, một người đang bán trái cây trên facebook chia sẻ: Dù trái cây có giá rẻ, nhưng hiện nay, người tiêu dùng đang có tâm lý ngại dùng các loại hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là các loại trái cây, nên cũng chỉ tò mò mua ăn thử một lần cho biết và không mặn mà lắm với loại cherry này.
 
Khó phân biệt đâu là cherry Trung Quốc

Các loại cherry đang được bán với giá 100.000 đồng – 120.000 đồng/kg đang rao bán trên chợ mạng và một số cửa hàng bán trái cây có hình dáng, màu sắc bên ngoài tương đối giống các loại trái cây nhập khẩu, nên cũng gây khó cho người mua hàng, nếu chỉ phân biệt bằng mắt thường.
 
Tại các siêu thị, cửa hàng trái cây, hay trên chợ online, cherry thường được người bán giới thiệu có nguồn gốc nhập khẩu hoặc xách tay, có nguồn gốc từ các nước như Mỹ, Canada, Chile, Úc… Tùy theo từng mùa khác nhau, các nhà cung cấp sẽ nhập cherry của các nước khác nhau.
 
Bạn có thể tham khảo mùa cherry của một số nước tại clip dưới đây:
 


Tuy nhiên, không có một mức giá chung của loại quả đến từ miền ôn đới này. Tùy theo từng nơi bán, giá cherry hiện nay dao động từ 385.000 đồng tới 650.000 đồng/kg.

Giải thích cho sự chênh lệch giá cả này, chị Tuyết Ngọc, chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu tại quận Ba Đình, HN cho biết: Kích thước của quả cherry quyết định nhiều đến giá bán. Phổ biến trên thị trường hiện nay là quả từ size 8 đến size  9,5. Quả càng to, giá bán càng đắt. 

Kích cỡ quả cherry quyết định giá bán trên thị trường

Bên cạnh đó, thời điểm nhập hàng và cách thức vận chuyển hàng theo đường xách tay hay vận chuyển kho lạnh cũng ảnh hưởng đến giá bán, do đó giá bán tại các nơi có sự chênh lệch khá nhiều. Tại Mỹ hay Úc, giá bán loại quả này không hề đắt đỏ. Nhưng cherry rất nhanh hỏng, dễ bị thối, tỉ lệ hỏng, loại cao. Vì vậy, người bán phải cân nhắc để đảm bảo lợi nhuận.

Cherry là loại quả nhanh hỏng, cần phải bảo quản cẩn thận

Theo chia sẻ của chị Thu Phương, công ty thực phẩm sạch Hello Măm: Loại cherry giá rẻ, đó là cherry được trồng tại một số tỉnh của Trung Quốc. Loại quả có vẻ bề ngoài không khác biệt lắm so với cherry nhập khẩu. Do có sự chênh lệch giá khá lớn so với cherry Mỹ hay Canada, nên không loại trừ trường hợp một số cửa hàng trà trộn giữa hàng “xịn” và hàng “Tàu” để hạ giá bán của sản phẩm, tăng lợi nhuận gây nên tình trạng loạn giá bán của cherry trên thị trường.

Mời bạn xem clip hướng dẫn phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc của chị Thu Phương tại đây:



Trần Thủy
Nguồn: phunuvietnam.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.