Chuyên mục
Cấp hộ chiếu sai quy định gây hậu quả nghiêm trọng cũng phải bị xử lý
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cấp hộ chiếu sai quy định gây hậu quả nghiêm trọng cũng phải bị xử lý

Thứ tư 12/06/2019 09:31 GMT + 7
Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Đoàn TP. Hà Nội) cho rằng người có chức vụ, quyền hạn cấp hộ chiếu sai quy định gây hậu quả nghiêm trọng cũng phải bị xử lý, để tránh trường hợp như Vũ "nhôm" có tới 3 hộ chiếu.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn TP Hà Nội). Ảnh: Quochoi.vn.

Cấp hộ chiếu sai quy định, trách nhiệm người cấp ở đâu?

Sáng 12.6, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Góp ý vào dự thảo luật, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Đoàn TP.Hà Nội) đề nghị bổ sung quy định xử lý đối với người có chức vụ quyền hạn cấp hộ chiếu sai quy định, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như thời gian vừa qua.

Đại biểu này dẫn lại việc Vũ "nhôm" có tới 3 hộ chiếu. Từ đó, đại biểu đề nghị phải xây dựng quy định cấp hộ chiếu ngoại giao tránh chồng chéo, lạm quyền.

Đại biểu Vũ Xuân Hùng (Đoàn Thanh Hoá). Ảnh: Quochoi.vn.

Cùng góp ý vào nội dung này, đại biểu Vũ Xuân Hùng (Đoàn Thanh Hoá) đề nghị, đối với cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, cần mang tính nguyên tắc chung cho cả đối tượng được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ.

Đại biểu đề nghị giao Chính phủ quy định chi tiết để phù hợp với tình hình cải cách, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị hiện nay.

Đồng tình với các đại biểu trên, đại biểu Nguyễn Sơn (Đoàn Hà Tĩnh) cũng cho rằng, phải rà soát chặt chẽ thủ tục cấp hộ chiếu và giấy thông hành.

Xem xét kỹ lưỡng quy định cấm, hoãn xuất cảnh

Góp ý vào dự án luật, đại biểu Dương Minh Tuấn (Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị phải xem xét kỹ lưỡng với quy định người đang có nghĩa vụ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nghĩa vụ nộp thuế, người đang nợ thuế không được xuất cảnh.

Đại biểu Dương Minh Tuấn (Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Quochoi.vn.

Theo đại biểu, thực tế hiện nay có nhiều trường hợp người nộp thuế không muốn vi phạm, không biết mình vi phạm, không biết mình đang nợ thuế, đến khi làm thủ tục xuất cảnh mới biết mình nợ thuế, nhưng số tiền nợ thuế thấp, chỉ vài trăm ngàn đồng.

"Do đó, dự thảo luật phải quy định cụ thể theo hướng “thoáng hơn”, có các mức xác định nợ thuế để người dân không bị hoãn khi xuất cảnh một cách đáng tiếc", ông Tuấn nói.

Ngoài ra, đại biểu này cũng đề nghị xem lại quy định hoãn xuất cảnh với lý do ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm, lây lan, truyền nhiễm. Vì có trường hợp người bị bệnh sang nước ngoài để chữa bệnh nhưng bị cấm xuất cảnh vì cho rằng đây là bệnh truyền nhiễm, nhưng họ có cơ hội khỏi bệnh nếu được sang nước ngoài chữa trị.

C.NGUYÊN - Đ.CHUNG - T.TRUNG
Nguồn: laodong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.