Chuyên mục
Cận tết, đào đông đỏ, mai Mỹ hàng chục triệu được
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận tết, đào đông đỏ, mai Mỹ hàng chục triệu được "săn đón" ở Hà Tĩnh

Thứ sáu 01/02/2019 03:47 GMT + 7
Đào đông đỏ, mai Mỹ hiện nay đang là hai loại hoa nhập khẩu “hot” nhất thị trường hoa Tết Kỷ Hợi tại Hà Tĩnh. Những bình hoa mang ý nghĩa tài lộc này đang được khách hàng “săn đón” dù giá cả không hề dễ chịu.

Nhập về số lượng lớn đào đông đỏ và mai Mỹ, shop One flower (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) hiện đã tung ra thị trường rất nhiều lọ hoa cắm sẵn với cách biến tấu khác nhau. Chị Nguyễn Thị Ngoan – chủ shop cho biết: “Hiện nay shop đã nhập về 1.000 cành đào đông đỏ và để có được số lượng hàng này về đúng thời điểm thì cách đây 6 tháng, tôi đã chuyển 100% tiền hàng cho bên cung cấp”.

Đào đông đỏ có màu đỏ rực, cành đào đỏ có quả như trái chín mọng, người mua quan niệm quả sum suê đồng nghĩa với lộc nhiều, mang đến sự ấm áp, may mắn cho năm mới.

Để có một bình đào đông đỏ như thế này, khách hàng phải bỏ ra tầm từ 13 - 20 triệu đồng tùy số lượng cành và cách phối phụ kiện.

Đào đông đỏ nằm trong bộ hoa tứ quý đỏ, thường được phối cùng hoa hạnh phúc với quan niệm mang lại may mắn, sung túc cho gia chủ trong năm mới.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhiều shop hoa cũng biến tấu cùng nhiều phụ kiện khác như: tây môn đông, hồng môn...

... hoặc lựa chọn phong cách đơn giản như thế này.

Hiện nay, giá một bình đào đông đỏ được tính theo cành, với mức giá dao động từ 1,5 - 20 triệu đồng. Mặc dù khá đắt đỏ nhưng khách hàng vẫn săn đón vì độ độc, lạ và độ bền của hoa. Theo một khách hàng thì loài hoa này có thể chơi được 15 - 30 ngày.

Cùng với đào đông đỏ, mai Mỹ với màu vàng tươi ấm áp cũng đang tạo nên một cơn bão trên thị trường hoa Tết Hà Tĩnh.

Mai Mỹ được trồng ở nhiều quốc gia và loại có mặt ở thị trường hiện nay chủ yếu nhập từ Hà Lan. Ngay sau khi về Việt Nam, hoa được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp nên vẫn giữ được độ tươi của màu sắc, đảm bảo nở đúng thời điểm.

Mai Mỹ khi được cắm thành những bình lớn thì sẽ bộc lộ hết vẻ sang trọng, quý phái và rực rỡ nhất. Với mức giá mềm hơn so với đào đông đỏ, mỗi cành mai Mỹ dao động từ 150 - 200 nghìn đồng tùy độ dài của cành. Chính vì vậy, lượng khách hàng lựa chọn những loại bình lớn khá nhiều.

Màu vàng rực rỡ của mai Mỹ còn được lựa chọn bởi yếu tố phong thủy trong quan niệm truyền thống của người Việt.

Nguyễn Oanh - Anh Hoài 
Nguồn: baohatinh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.