Chuyên mục
Bóc gỡ đường dây cá độ trăm tỷ xuyên quốc gia ở Bắc Giang: Tiền đâu xây nhà đẹp, sắm xe sang?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bóc gỡ đường dây cá độ trăm tỷ xuyên quốc gia ở Bắc Giang: Tiền đâu xây nhà đẹp, sắm xe sang?

Thứ sáu 11/10/2019 04:39 GMT + 7
Luôn xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao cùng những món đồ hiệu đắt tiền, xế hộp sang trọng, cặp vợ chồng Dương Quang Minh (SN 1988) - Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1991) trú tại số 23- 25, Đồng Cửa, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ. Thế nhưng ít ai ngờ những tài sản ấy được mua sắm từ hoạt động cá độ, đánh bạc xuyên quốc gia qua Internet.

Tìm hiểu về hai đối tượng tại nơi cư trú được biết, Minh - Vân kết hôn được hơn 10 năm, có ba con. 

Minh từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Bố mẹ đều là cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu. Kinh tế gia đình trước đây thuộc hộ khá.

Cặp vợ chồng Nguyễn Thị Hồng Vân - Dương Quang Minh.

Hơn một năm trở lại đây, cuộc sống đôi vợ chồng trẻ bắt đầu có nhiều thay đổi khi mua sắm nhiều tài sản tiền tỷ, thường xuyên đi du lịch ở trong và ngoài nước.

Đối với bạn bè, cả hai nổi tiếng chịu chơi, chịu chi cho các cuộc vui. Dù Minh và vợ không tham gia nhiều vào các hoạt động ở địa phương nhưng luôn hào phóng trong các khoản ủng hộ, đóng góp, được đánh giá là sống hòa đồng, không có xích mích hay mâu thuẫn với ai tại nơi sinh sống. 

Chính vì vậy, ở địa phương ai cũng công nhận đây là cặp “trai tài, gái sắc” phát đạt nhờ kinh doanh quán karaoke và cầm đồ chứ ít ai biết đôi vợ chồng này đang làm những việc vi phạm pháp luật. Sau khi vợ chồng Minh bị bắt, người dân nơi cư trú của hai đối tượng đều bất ngờ.

Không chỉ mua sắm những món đồ hàng hiệu, xe sang, khi xây dựng lại ngôi nhà trên nền đất cũ do bố mẹ cho, Minh còn bỏ ra tiền tỷ để mua thêm căn nhà liền kề rồi đập bỏ xây biệt thự 4 tầng hoành tráng, kiến trúc đẹp nhất nhì khu vực này với nội thất tráng lệ. "Tiền đâu xây nhà đẹp, sắm xe sang?"- Những bất minh về tài chính đó đã lọt vào tầm mắt của các trinh sát hình sự Bộ Công an.

Biệt thự tiền tỷ của vợ chồng Minh "Phòng" tại phố Đồng Cửa, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang).

Mặc dù che mắt lực lượng chức năng cũng như người dân bằng hoạt động kinh doanh karaoke nhưng với kinh nghiệm, sự nhạy bén, lực lượng trinh sát đã phát hiện ra nguồn tiền chính giúp đôi uyên ương này “phất” lên nhanh chóng chính là từ hoạt động tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia qua mạng Internet dưới hình thức cá độ bóng đá.

Sau gần nửa năm phối hợp cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã thu thập được nhiều chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của hai vợ chồng Minh. 

Chiều 3-10, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Minh- Vân. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ nhiều máy móc, thiết bị, tài liệu được các đối tượng sử dụng để tổ chức đánh bạc qua mạng. 

Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng bắt giữ thêm ba đối tượng là: Nguyễn Minh Hoàng (SN 1987) ở đường Nguyễn Đình Tấn, tổ 1B, phường Trần Nguyên Hãn; Nguyễn Văn Khương (SN 1987) ở đường Lý Tự Trọng, tổ dân phố Nam Giang, phường Xương Giang (TP Bắc Giang); Nguyễn Văn Hiện (SN 1991) ở xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang). 

Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã đối với Phan Đức Anh (SN 1994) ở phường Trần Nguyễn Hãn (TP Bắc Giang).

Nguyễn Văn Khương (bên trái) và Nguyễn Văn Hiện (bên phải).

Có mối quan hệ với một số đối tượng chơi cá độ bóng đá ở nhiều tỉnh, thành phố, Dương Quang Minh đã mua tài khoản tổng đại lý trên trang bong88.com (máy chủ tại nước ngoài). Minh thuê Nguyễn Minh Hoàng làm kỹ thuật viên chuyên quản lý, phân phối tài khoản cho đại lý cấp dưới. 

Về tài chính, Minh giao cho vợ quán xuyến, tổng hợp số tiền thắng thua, thu, chi trên trang cá độ theo định kỳ giao ước với các chi nhánh. Nguyễn Văn Khương là đại lý cấp dưới của Minh, còn Nguyễn Văn Hiện là người chơi thuộc đại lý của Khương. 

Theo hồ sơ điều tra, điểm chơi quy ước trên trang cá độ được Minh giao cho Khương với giá 6 nghìn đồng/điểm. Khương giao lại cho Hiện với giá 15 nghìn đồng/điểm.

Ngoài thanh toán định kỳ thông qua tài khoản, Minh "Phòng" giao cho Phan Đức Anh (đang bỏ trốn) đảm nhận vai trò thu tiền cá độ bóng đá của các con bạc. Để phân tán lượng tiền, bọn chúng chia làm nhiều tài khoản giao dịch của Hoàng, Vân hoặc vợ của Đức Anh. 

Bước đầu cơ quan công an xác định số tiền giao dịch trong ba tháng gần đây từ tài khoản tổng đại lý của Minh là 70 đến 300 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, đây là chuyên án phức tạp với quy mô lớn. Các đối tượng phạm tội sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại để phạm tội nên việc củng cố, thu thập chứng cứ chứng minh hành vi sai phạm đòi hỏi lực lượng trinh sát, điều tra phải có trình độ công nghệ thông tin và nắm chắc được quy luật hoạt động của ổ nhóm. 

Vụ án vẫn đang được điều tra, mở rộng.

Nhóm PV nội chính
Nguồn: baobacgiang.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.