Chuyên mục
Ăn ngủ 10 ngày ngoài Bitexco săn giày hiếm: Đam mê hay thừa hơi?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ăn ngủ 10 ngày ngoài Bitexco săn giày hiếm: Đam mê hay thừa hơi?

Chủ nhật 18/08/2019 03:16 GMT + 7
Để có một suất mua giày Yeezy Boost 700, nhiều bạn trẻ Sài Gòn đã phải xếp hàng nhận chỗ từ 10 ngày trước và "điểm danh chính chủ" rất nhiều lần.

Giới trẻ Sài Gòn sẽ làm gì sau 10 ngày xếp hàng săn giày Yeezy 700? Sau 10 ngày ăn ngủ bên ngoài Bitexco để mua đôi Yeezy 700 với giá 8 triệu đồng, các bạn trẻ Sài Gòn tỏ ra phấn khích và tiết lộ "số phận" bây giờ của mẫu giày này.

Ngày 17/8, nhãn hàng adidas chính thức phân phối dòng giày Yeezy Boost 700 với số lượng giới hạn. Mẫu giày này được hãng mở bán lại lần thứ 4 với mức giá 8 triệu đồng cho một sản phẩm.

Câu chuyện tưởng chừng đơn giản khi người mua chỉ việc đến sớm xếp hàng để nhận số thứ tự và mọi thứ diễn ra theo đúng quy trình. Tuy nhiên, "luật chơi" khó khăn hơn thế rất nhiều.

Hãng sẽ tiến hành điểm danh 3 lần mỗi ngày, ai không có mặt đúng giờ điểm danh sẽ bị loại vào khung giờ 10h, 15h và 20h. Danh sách các bạn xếp hàng theo số thứ tự đã có sẵn từ 10 ngày trước do một trưởng nhóm ghi nhận công bằng, không thiên vị bất kỳ ai.

Để tránh tình trạng “điểm danh hộ”, nhãn hàng yêu cầu mỗi người phải trình chứng minh nhân dân để đối chiếu.

Khi là những người đầu tiên trong danh sách, nhiều bạn trẻ đã phải ăn ngủ trên vỉa hè đối diện cửa hàng ở Bitexco hơn 10 ngày để có mặt kịp thời lúc điểm danh. 

"Có một số bạn không đi camp (xếp hàng mua giày) cho rằng ghi line ảo nên chúng mình quyết định ở lại để chứng minh chúng mình làm việc công bằng", La Thục Trinh (quận 4, TP.HCM) chia sẻ với Zing.vn.

"Mình đã ngủ ở đây hơn 10 ngày và chỉ về nhà một tiếng duy nhất để tắm rửa, thay đồ. Riêng đồ ăn, các bạn khác mua giùm. Nhiều lúc qua đêm ở đây, mình cũng sợ việc gặp trộm cướp nên thay phiên nhau ngủ. Có nhiều đêm trời mưa rất to, chúng mình phải thức suốt đêm để di dời chỗ ngủ sang trước cửa hàng adidas", cô bạn kể thêm.


Cảnh tượng các bạn trẻ trú mưa, ăn ngủ suốt 10 ngày qua trước cửa Bitexco để trở thành người đầu tiên sở hữu dòng giày của adidas. Nhiều người đã bị cảnh sát, các anh dân quân tự vệ đến "hỏi thăm" vì hành động này.

Trước loạt hình ảnh camp giày ở TP.HCM, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Không ít dân mạng cho rằng mọi người có quyền làm điều mình thích, miễn không ảnh hưởng đến ai. Khi trở thành dân chơi sneakers, camp còn là cách để họ thể hiện niềm đam mê. 

Tuy nhiên, số khác lại nhận định tuổi trẻ bây giờ quá lãng phí thời gian và tiền bạc.

Hảo Hảo bình luận: "Mua được giày thì có cơ hội thành đạt như mơ ước hay mau chóng giàu có không mà khổ thế".

Tài khoản Kin nhấn mạnh: "Vô bổ, đừng ngụy biện bằng những từ như đam mê, sở thích phong cách".

Trước những nhận xét từ cộng đồng mạng, La Thục Trinh cho hay: "Cha mẹ mình đã quen với việc này và luôn tôn trọng sở thích của con gái. Chúng mình cũng bị dân mạng chửi nhiều rồi nên cảm thấy không vấn đề gì, không cần thay đổi vì bất cứ ai".

Việc sở hữu dòng giày Yeezy của adidas là ước mơ của các bạn trẻ mê sneakers.

Anh Trần Minh Trí - admin trang Sneaker Life's và người có thâm niên trong  giới mê giày - chia sẻ về việc ăn ngủ 10 ngày ngoài đường để camp giày: "Tôi không thể trả lời là nên hay không nên vì đây là đam mê của họ. Mấy bạn có thể tự quyết định hành động của mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các bạn đóng cọc trước Bitexco có tổ chức theo đoàn, ngủ lại và tự chăm sóc lẫn nhau".

Trước sự chỉ trích từ cộng đồng mạng, Zing.vn đã nhanh chóng liên hệ với nhãn hàng adidas để có câu trả lời chính xác nhất. Tuy nhiên, việc dành nhiều thời gian để thỏa mãn đam mê thì câu chuyện đúng hay sai chỉ có người trong cuộc là người hiểu rõ nhất.

Khoan vội phán xét hay ủng hộ, bởi mỗi người chắc chắn sẽ có hướng đi riêng và họ biết mình đang làm gì. Chẳng hạn như việc một số người không hiểu tại sao lại phải bỏ ra mấy triệu đồng để mua một cái máy... chỉ để rửa mặt.

Giới trẻ Sài Gòn ăn ngủ 10 ngày ở ngoài Bitexco để săn giày hiếm. Sáng 17/8 mới chính thức mở bán nhưng từ nhiều ngày trước, hàng trăm bạn trẻ đã xếp hàng để có suất mua giày Yeezy Boost 700 của hãng Adidas với giá 8 triệu đồng.

Thiên Minh
Ảnh: Quỳnh Trang 
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.