Chuyên mục
Những công trình siêu mỏng nổi tiếng thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những công trình siêu mỏng nổi tiếng thế giới

Thứ sáu 01/11/2019 12:32 GMT + 7
Nhật báo Daily Telegraph của Australia liệt kê một số công trình có thiết kế siêu mỏng trên toàn cầu. Trong danh sách này có cả những địa danh nổi tiếng lẫn nơi ở bình dân.

Tòa nhà Gateway ở Singapore gồm 37 tầng, cao 150 m. Công trình này được hoàn thiện vào tháng 4/1990, và người dân địa phương gọi đây là "2 thùng các tông cao chót vót". Ảnh: Singapore n Beyond. 

Tòa nhà Flatiron - với tên gọi ban đầu là Fuller - nằm tại Manhattan, thành phố New York (Mỹ). Được hoàn thành vào năm 1902, đây là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo nhất nước Mỹ vào thời điểm đó. Flatiron thường xuyên xuất hiện trong các đoạn phim quảng cáo và phim tài liệu. Ảnh: Getty. 

Cao ốc John Hancock ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ) gồm 60 tầng và cao 241 m. Trước khi công trình được cải tạo, những người dân sống ở các tầng cao nhất tại đây cho biết họ thường xuyên bị cảm giác say, chóng mặt. Ảnh: WBUR. 

Những ngôi nhà cao "siêu mỏng" ở đảo Cát Bà, Hải Phòng cũng được Daily Telegraph liệt vào danh sách. Ảnh: Horst Kiechle.

Với mật độ dân số lên đến khoảng 13.500 người/km2, không có gì lạ khi rải rác khắp quận Shibuya ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) là những tòa nhà cao tầng rất mỏng. Ảnh: Reuters. 

Tòa nhà trụ sở Liên Hợp Quốc nằm tại Manhattan, thành phố New York (Mỹ) được hoàn thiện vào năm 1952. Công trình này cao 154 m với 39 tầng. Ảnh: Shutterstock.  

Ngôi nhà ở khu phố Singel 166 này được xem là nhà hẹp nhất thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: MNN. 

Ngôi nhà siêu mỏng có tên The Wedge ở đảo Great Cumbrae (Scotland) có mặt tiền chỉ rộng 1,2 m. Ảnh: MNN. 

Ngôi nhà 4 tầng ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ) rộng khoảng 3,1 m và chỉ có thể bước vào thông qua một con hẻm nhỏ. Tại điểm hẹp nhất của ngôi nhà, một người trưởng thành có thể dựa lưng vào tường mà vẫn có thể chạm được bức tường đối diện. Ảnh: Creative Commons.

Minh Đức (Theo Daily Telegraph)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.