Chuyên mục
Ngỡ ngàng thấy dân du lịch check-in bước trên… sóng ở ngôi chùa trắng đẹp nhất nhì Đông Nam Á
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngỡ ngàng thấy dân du lịch check-in bước trên… sóng ở ngôi chùa trắng đẹp nhất nhì Đông Nam Á

Chủ nhật 25/08/2019 17:52 GMT + 7
Du khách đã quen mắt với một Myanmar trong gam màu nóng ấm và những chiếc khinh khí cầu nhiều màu. Nhưng hóa ra ở đây còn một ngôi chùa được bao quanh bởi “sóng trắng” tinh khôi bắt nguồn từ chuyện tình cổ cảm động.


Nhắc tới các quốc gia du lịch nổi bật ở Đông Nam Á, người ta sẽ nghĩ ngay đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia,… mà vô tình bỏ qua Myanmar – một đất nước được mệnh danh "xứ sở chùa vàng" thứ 2 chỉ sau Thái Lan. Nhiều người vẫn nghĩ "chắc chỗ này chẳng có gì chơi đâu", thế nhưng đặt chân đến rồi mới biết vùng đất Phật này còn nhiều điều khám phá hơn thế. Và một trong số đó chính là ngôi chùa Hsinbyunme linh thiêng với nét kiến trúc tuyệt đẹp.


Ngôi chùa được xây bởi tình yêu thiêng liêng (Ảnh: berlinstagram)

Mở đầu mùa hè năm nay, dân tình mê xê dịch bắt đầu xôn xao trước những bức ảnh check-in kỳ lạ ở Myanmar - nơi nóng nhất nhì Đông Nam Á nhưng lại có một khung cảnh “dịu mắt” đến thế. Tìm tòi một lúc thì phát hiện ra đó là ngôi chùa Hsinbyunme linh thiêng với kiến trúc trác tuyệt được bao quanh bởi những “đợt sóng trắng” đầy cuốn hút. Hóa ra mỗi đường sóng uốn lượn mà dân du lịch quốc tế đang check in liên tục đó là biểu trưng cho dáng vẻ của những ngọn núi.



Các bức ảnh check in ấn tượng nhất ở ngôi chùa (Ảnh: @zorymory, @effetmertravelers, @isalvareezg)

Bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu cảm động của công chúa Hsinbyume và hoàng tử Bagydaw, sau khi kết hôn cả hai vui mừng chào đón đứa con đầu lòng nhưng tiếc thay việc hạ sinh đã khiến công chúa qua đời. Vì tiếc thương người vợ quá cố nên năm 1816 hoàng tử đã cho xây ngôi chùa theo tên công chúa để tưởng nhớ. Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố do thiên tai nhưng sau khi được trùng tu cẩn thận, ngôi chùa ngày càng đẹp hơn và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở Mandalay.


Toàn cảnh chùa Hsinbyume nhìn từ trên cao (Ảnh: @lapinester)

Hướng dẫn khám phá ngôi chùa này một cách tiện nhất:

Chùa Hsinbyume nằm ở bờ tây của sông Irrawaddy, cách khoảng 10 km về phía tây bắc của trung tâm Mandalay. Bạn có thể đi đến Mandalay từ Yangon bằng bus, bus ở Myanmar chất lượng rất tốt nên yên tâm nha. Ngoài ra thì cũng có thể bay trực tiếp đến Mandalay bằng cách transit ở Bangkok hoặc Yangon nhưng thường những chuyến bay nội địa của Myanmar review không được tốt nên cách tốt nhất để khám phá Mandalay vẫn là thêm địa điểm này vào lịch trình đi Yangon mà thôi.


Nên đến đây bằng xe bus từ Yangon (Ảnh @petite.journey, @spencerflarsen)

Các lưu ý khi tham quan:

- Thời gian: nên đến vào sáng sớm hoặc chiều tối để có thể ngắm màu trời đẹp nhất và cũng tránh nắng nóng vì ở Myanmar ban ngày nóng vô cùng đó!

- Ăn mặc: Tương tự như các ngôi chùa ở Thái, bạn phải mặc đồ kín đáo, áo dài tay và váy dài, hầu hết các khu vực bên trong chùa đều không được mang giày dép.

- Giá vé: miễn phí, nếu bạn muốn tham quan thêm đền cổ Mingun gần đó mới tốn vé khoảng 4USD

- Gợi ý cách lấy góc: Hầu hết các travel blogger chọn cách đứng trên những đường sóng để lấy toàn cảnh ngôi chùa và thấy mình thật nhỏ bé. Tuy nhiên bạn có thể sáng tạo hơn ở những cổng, cửa vào chùa, vì kiến trúc ở đây rất đẹp nên các lối ra vào đều có góc tròn khi lên hình cực ăn ảnh.




Thử tham khảo thêm những góc mới lạ này nha (Ảnh: @adventureholix, @petite.journey @krystalizious @ikkually)

Bánh Trung Thu
Nguồn: helino.ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.