Chuyên mục
Khám phá Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khám phá Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

Thứ bảy 16/02/2019 06:34 GMT + 7
Đến Venice những ngày đầu năm mới, ánh nắng hiếm hoi của những ngày tháng Giêng rọi xuống vùng biển Adriatic làm cho vẻ đẹp của Venice thêm huyền ảo

Nhìn tổng quan, Venice sở hữu rất nhiều đảo nhỏ (180 đảo), vì thế đương nhiên sẽ sở hữu rất nhiều cây cầu (400 cầu).


Buổi sáng trên Venice

Ngoài khu trung tâm Venice, sẽ có những điểm đáng để trải nghiệm và khám phá, đó là các đảo lân cận, trong khoảng thời gian có hạn thì bạn nên chọn đảo Murano và đảo Burano.


Những cây cầu là điểm thu hút khách du lịch 

Thời điểm để đến Venice đẹp có lẽ là vào mùa hè, kết hợp đi các thành phố khác trong nước Ý, ngoài ra trong tháng 2, Venice có 11 ngày Carnival Venice (Carnevale di Venezia) cũng là một thời điểm để trải nghiệm văn hóa.

Tuy nhiên, giá cả sẽ đắt lên rất nhiều so với các thời điểm từ tháng 11 đến tháng 1. Vào những thời điểm này ở Venice mặc dù lạnh nhưng bù lại chi phí sẽ dễ chịu và nếu may mắn thì vẫn có thể bắt được nắng. Chi phí sinh hoạt cố định bao gồm Hostel (16-30 euro/người/ngày) đi lại (22euro/người dưới 29 tuổi/3 ngày), ăn uống tùy theo sở thích.


Sáng sớm Venice, khi chưa có nắng, cảnh sắc như chưa tỉnh giấc sau một giấc ngủ.

Venice lúc nào cũng đông người dù là mùa thấp điểm, nếu đi tàu ra các đảo như Murano hay Burano thì phải xếp hàng chờ ít nhất 2 lượt vào mùa thấp điểm như tháng 1, bạn nên cố gắng dậy thật sớm để ra bến bus.


Du khách tập trung trên cầu check-in

Venice là một trong những thành phố hiếm hoi trên thế giới không xuất hiện xe gắn máy. Toàn bộ phương tiện đi lại đều bằng thuyền, water-bus… vì thế trên những con đường nhỏ hay quảng trường lúc nào cũng tấp nập người đi bộ.


Sáng sớm trên phố Palazzo Ducale ngập tràn nắng và du khách thăm quan San Marco.

Venice buổi sáng những ngày tháng 1, đón ngày mới bằng việc ngồi trên chiếc water-bus để đi một vòng vùng sông nước ngắm nhìn thành phố đang tỉnh giấc là một trải nghiệm chắc không thể nào quên với du khách. 


Cuộc đua thuyền sớm, khi màn sương còn vương vấn trên mặt sông.


Thuyền Gondola là biểu tượng của Venice.

Nhà thờ Basilica di Santa Maria della Salutegiá vé vào 3euro cũng là địa điểm rất đáng để tham quan khi đến Venice.


Mặt trước Basilica di Santa Maria della Salute nhìn từ Water-bus.


Royal Gardens vào buổi sáng.

Điểm đến đầu tiên là quảng trường San Marco, một quảng trường rộng với nhà thờ thánh Marco-được coi là bảo vật của Venice. Chính vì thế, ở đây lực lượng an ninh được tăng cường và siết chặt hơn.

Nếu muốn vào bên trong, du khách sẽ được chỉ dẫn ra chỗ gửi đồ cá nhân (free 1h đầu ) và được tham quan tầng 1 miễn phí. Quanh khu quảng trường có các quán café , kem, nhà hàng để ngồi tận hưởng không khí nơi đây hoặc có thể vui đùa với chim bồ câu bằng việc cho chúng ăn những vụn bánh mỳ.


Basilica di San Marco và đội an ninh 

Phía sau nhà thờ thánh Marco là những cây cầu Ponte dei Sospiri (Những tiếng thở dài). Nếu thích trải nghiệm rất Venice, bạn có thể thử đi thuyền Gondola để lách vào những con phố nhỏ, nghe kể về Venice từ chính người bản địa, tuy nhiên chi phí cho một chuyến đi cũng tương đối cao, khoảng 100 euro/giờ ( giảm 20% với thẻ city pass).


Khám phá Venice bằng thuyền Gondola từ Ponte dei Sospiri

Điểm đặc biệt và rất may mắn là khi màn sương còn chưa tan, cũng là lúc để bạn có thể bắt gặp những “ray“ sáng được tạo bởi ánh nắng và sương mù, một hiện tượng khá thú vị và đặc sắc của thiên nhiên


Ray sáng trên những con kênh Venice

Điểm dừng tiếp theo là đảo Murano, đảo sản xuất đồ thủy tinh nghệ thuật. Có một điểm kỳ lạ là không biết vì lý do gì mà các cửa hàng bán đồ thủy tinh ở đây gần như đều gán mác Made in Italy hoặc là No China product.

Từ bến bus đi vào trung tâm trên đảo Murano.

Dọc theo đường sông này dẫn tới khu nhà thờ chính, hai bên là cửa hàng bán đồ thủy tinh, đồ lưu niệm, quán ăn phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm xưởng sản xuất đồ thuỷ tinh Mazzega, bảo tàng thủy tinh trên đảo, dọc theo con đường này.


Con phố chính ở Murano

Khu dân cư trên đảo được quy hoạch rất đẹp .


Khu dân cư đảo Murano


Tháp đồng hồ và nhà thờ chính trên đảo Murano


Ngọn hải đăng và đường ra bến bus đi sang đảo Burano

Burano được mệnh danh là đảo ngọc, cách đảo Murano khoảng 90 phút đi bằng Water-bus. Theo lịch sử kể lại thì đây là nơi người dân Altino (một thị trấn thuộc vùng Abruzzo ở miền trung nước Ý) đã chạy trốn để thoát khỏi một cuộc xâm lược man rợ trong thế kỷ thứ VI. Người Altinos định cư ở đây và qua nhiều thế kỷ đã thiết lập một cộng đồng nhỏ trên đảo.

Những ngôi nhà sắc màu ở đảo Burano

Đảo Burano ngoài nổi tiếng về du lịch thì còn là đảo có nghề thêu ren truyền thống. Các cửa hàng mua sắm, ăn uống hay vui chơi tập trung quanh khu vực quảng trường và nhà thờ.


Khu quảng trường và nhà thờ trên đảo Burano

Toàn bộ các nhà trên đảo Burano đều được khoác lên mình những chiếc áo sặc sỡ và đứng bên bờ in bóng xuống mặt nước tuyệt đẹp. Ánh nắng làm bừng sáng cảnh vật, tô thêm vẻ đẹp của những căn nhà màu sắc trên đảo Burano.


Những góc nhà trên đảo Burano

Những ngư dân sống ở đây sẽ sơn nhà của họ những sắc thái rực rỡ vì hai lý do: thứ nhất, để phân biệt nhà của họ với hàng xóm và thứ hai là để họ có thể nhìn thấy ngôi nhà của mình từ ngoài khơi.


Tòa tháp nghiêng trên đảo Burano

Nếu chỉ có 1 ngày để khám phá Venice thì buổi chiều chính là lúc nên quay về khu trung tâm Venice để ngắm hoàng hôn. Mặt trời lặn khá sớm, những ngày tháng 1, tầm 5h trời đã bắt đầu ngả sang màu tím vàng, cả Venice chìm trong màu tím mộng mơ.

Hàng người đứng trên cầu Rialto lúc này khá đông, mặc dù không phải là mùa cao điểm nhưng ai cũng cố gắng ra men thành cầu, chụp 1 kiểu ảnh Venice hoàng hôn, đem lại những cảm xúc thật lãng mạn và rất khác.


Hoàng hôn bắt đầu trên câu cầu Ponte di Rialto

Được đứng và cảm nhận những khoảnh khắc vàng, ở một thành phố thơ mộng như Venice có lẽ sẽ tuyệt vời cho chuyến trăng mật ngọt ngào hay chỉ là chuyến du lịch khám phá vẻ đẹp văn hóa, mây trời, sông nước.


Venice sắp chuyển mình vào giấc ngủ đêm.

Buổi tối, có lẽ một lần nữa sẽ phải ghé qua quảng trường San Marco để dạo chơi, thực sự là rất đẹp với ánh sáng và kiến trúc. Sau đó có thể dạo quanh khu phố thời trang cao cấp gần đây rồi vòng về khu chợ cầu Rialto, hoặc Campo San Stefano.


Quảng trường San Marco về đêm.

CTV Lê Hùng
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.