Chuyên mục
Hàn Quốc: Phạt tiền tài xế không kiểm tra xe đưa đón học sinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàn Quốc: Phạt tiền tài xế không kiểm tra xe đưa đón học sinh

Thứ tư 07/08/2019 10:35 GMT + 7
Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, theo Luật Giao thông và Đường bộ sửa đổi, người lái xe buýt trường học được yêu cầu ra phía sau xe để kiểm tra xem tất cả hành khách đã xuống xe chưa.


Hàn Quốc kể từ hôm 17-4-2018 đã ban hành luật yêu cầu các nhà điều hành trung tâm chăm sóc ban ngày và nhà trẻ phải lắp đặt các thiết bị "sleeping child check", tức thiết bị phát hiện trẻ ngủ trên xe đưa đón, để tránh trường hợp trẻ em ngủ quên, bị bỏ lại một mình trên xe buýt đưa đón.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, theo Luật Giao thông và Đường bộ sửa đổi, người lái xe buýt trường học được yêu cầu ra phía sau xe để kiểm tra xem tất cả hành khách đã xuống xe chưa, và để giám sát điều này, các xe đưa rước phải lắp đặt hệ thống "sleeping child check".

Hệ thống phát hiện trẻ ngủ trên xe đưa đón được yêu cầu lắp đặt trên nhiều xe đưa đón học sinh. Ảnh: ABC 7

Hệ thống "sleeping child check" được thiết kế sẽ báo động trong vòng ba phút sau khi xe dừng hẳn, tài xế buộc phải đi một vòng kiểm tra rồi nhấn nút tắt báo động ở cuối xe. Hệ thống sau đó tự động phát hiện học sinh còn sót lại trên xe.

Kết quả sẽ được gửi đến điện thoại của tài xế, phụ huynh và quản trị viên tại trường. Trong trường hợp người lái xe không thực hiện các bước kiểm tra, hệ thống cũng sẽ gửi cảnh báo đến cha mẹ học sinh và nhà trường.

Khoản tiền phạt lên tới 200.000 won (tương đương 4 triệu đồng) sẽ được áp dụng cho những người không tuân thủ luật mới này.

Luật sửa đổi, được ban hành sau cái chết của một bé gái bốn tuổi bị bỏ lại tám giờ trong một xe buýt của trung tâm chăm sóc ở thành phố Dongducheon, phía bắc Seoul, Hàn Quốc vào hồi tháng 7 năm 2017.

Trước đó, một cậu bé ba tuổi đã bị hôn mê sau khi bị nhốt trong xe buýt trường học bảy giờ liền vào tháng 7-2016 tại thành phố Gwangju.

Bộ Giáo dục và Phúc lợi Hàn Quốc cũng lên kế hoạch hỗ trợ ngân sách để thúc đẩy việc lắp đặt các thiết bị trên xe buýt trường học. Năm 2018, chính quyền Seoul đã phân bổ ngân sách 4,09 tỷ won (khoảng 3,67 triệu USD) để lắp gần 60 “sleeping child check” trên xe đưa đón học sinh.

Tú Quyên
Nguồn: plo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.