Chuyên mục
11 địa điểm du lịch nên tránh xa khi đặt chân đến Tokyo nếu không muốn giấc mơ Nhật Bản vỡ tan tành
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

11 địa điểm du lịch nên tránh xa khi đặt chân đến Tokyo nếu không muốn giấc mơ Nhật Bản vỡ tan tành

Chủ nhật 04/08/2019 05:57 GMT + 7
Đến cả đi du lịch thủ đô Tokyo sầm uất của Nhật Bản cũng không phải "chuyện trong mơ" như nhiều người vẫn nghĩ!

Đi du lịch và ôm nỗi thất vọng tràn trề trở về từ lâu là nỗi sợ của nhiều du khách khi đặt chân đến vùng đất mới. Thủ đô Tokyo sầm uất của xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản cũng vậy. Không chỉ có nhiều cạm bẫy du lịch hay tình trạng chen lấn, đông đúc thường xuyên, những địa điểm này đều được đưa vào danh sách không nên ghé thăm khi du lịch Tokyo, theo trang du lịch The Culture Trip nổi tiếng cho biết.

Mới đây, trang du lịch The Culture Trip đã đưa ra danh sách 11 địa điểm du khách không nên ghé thăm ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vì nhiều lý do khác nhau.

1. Takeshita-dori

Phố Takeshita từ lâu đã được biết đến như trung tâm mua sắm sầm uất nhất của quận Harajuku – một quận nổi tiếng về lĩnh vực thời trang của Nhật Bản. Tuy nhiên vào một số ngày cao điểm, chỗ này luôn chật kín bóng du khách, ngay cả việc chen nhau đi lại cũng khó khăn, huống chi là mua sắm. Ngoài ra, các shop thời trang ở đây luôn biết đối tượng khách hàng mục tiêu của mình chính là những du khách nước ngoài, thế nên hãy thật cẩn trọng khi mua sắm tại đây. Thay vì vậy, các bạn có thể tìm đến Ura-Hara, một con phố thời trang khác cũng nằm gần đó, lại ít đông đúc hơn.



2. Núi Phú Sĩ (Fuji)

Ngọn núi nổi tiếng nhất và là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc này thực ra chỉ nên được đứng ngắm nhìn từ xa là đủ. Đừng dại làm một tour leo núi Phú Sĩ làm chi, vì thử leo đi bạn sẽ thấy cái cảnh nào là bụi bặm, sương mù dày đặc, lạnh giá, vô cùng mệt mỏi như bị hành xác vậy!



3. Khu phố Golden Gai

Khu phố Golden Gai nổi tiếng với những quán bar và hộp đêm quy mô nhỏ ở Tokyo. Ngày nay, du khách nước ngoài tìm đến đây ngày một đông hơn, sẵn sàng bỏ ra tới 1.000 yên cho 1 chỗ ngồi thâu đêm suốt sáng, biến nơi đây từ một hẻm bar địa phương trước đó trở thành tọa độ du lịch tấp nập. Đây thực sự là một nơi thú vị để ghé thăm lần đầu, ngồi uống vài chai bia rồi đi. Tuy nhiên không phải là nơi thích hợp để đi "quẩy" xuyên đêm ở thủ đô sầm uất nhất Nhật Bản như Tokyo.



4. Tòa nhà Tokyo Metropolitan Government

Có một điều mà hầu như tất cả du khách đều dễ bị quyến rũ, đó chính là sự miễn phí! Những tin tức về đài quan sát trên cao hoàn toàn miễn phí tại tòa nhà nổi tiếng này nhanh chóng thu hút khách du lịch từ 4 phương 8 hướng đổ về nườm nượp, dẫn đến tình trạng có khi bạn phải xếp nguyên một hàng dài chờ tới lượt vào thang máy. Và lên đến nơi, bạn chắc chắn sẽ còn chật vật rất nhiều để tìm cho mình một vị trí đẹp chen vào và quan sát thủ đô từ trên cao!



5. Chợ trời Ameyokocho

Ameyokocho được biết đến như một khu chợ ngoài trời to lớn và sầm uất nhất thuộc phường Taito tại thủ đô Tokyo, nằm ngay cạnh ga Ueno. Khu chợ này thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm, và giờ nó không chỉ đơn giản phục vụ chức năng của một chợ trời nữa! Chính vì thế, những ai mới đặt chân đến đây lần đầu sẽ hơi bị thất vọng nhẹ vì sự chen chúc, đắt đỏ và có phần xô bồ.



6. Tiệm cafe Kawaii Monster

Tiệm cafe nổi tiếng ở Harajuku, quận Shibuya này thực sự là một nơi "làm tiền" du khách phổ biến nhất khi du lịch Tokyo (Nhật Bản). Quán này sẽ thu phí vào cửa của bạn, cả tiền thức uống và đồ ăn cũng tính riêng, và tất cả đều là bắt buộc đối với những ai bước chân vào. Tuy nhiên, nhiều du khách review rằng nhân viên và không gian ở đây khá dễ thương, cũng đáng để ghé thăm. Nên tùy bạn có chịu tốn nhiều khoản tiền cùng 1 lúc hay không vậy!


7. Quán bar New York Grill

New York Grill là tên một quán bar nổi tiếng nằm trên tầng 52 tòa nhà Park Hyatt ở quận Shinjuku. Phần lớn du khách nước ngoài tìm đến đây là vì quán bar này từng xuất hiện trong một phân cảnh trong bộ phim "Lost in Translation" (Lạc lối giữa Tokyo) sản xuất từ năm 2003. Ghé qua đây vì tò mò như vậy cũng được, nhưng ở thủ đô rộng lớn này còn nhiều quán bar trên cao với view toàn thành phố đẹp và đáng thử hơn chỗ này nhiều!


8. Đài quan sát Tokyo Skytree

Tokyo Skytree là một trung tâm mua sắm và đài quan sát vô cùng phổ biến với cả khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài. Điều này có nghĩa rằng khi đến đây, bạn có thể sẽ phải chờ rất lâu mới có thể chụp được một bức hình toàn cảnh thủ đô Tokyo tuyệt đẹp từ trên cao. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong số nhiều đài quan sát từ trên cao du khách phải trả tiền để trải nghiệm tại thủ đô sầm uất này mà thôi!



9. Nhà hàng Robot

Nhà hàng Robot được thành lập và trở nên phổ biến như bây giờ cũng một phần vì danh tiếng của đất nước Nhật Bản trong lĩnh vực chế tạo và sản xuất robot. Đây thực sự là một tọa độ thú vị, tuy nhiên được nhiều du khách đi trước review là rất phô trương và đắt đỏ. Nắm bắt được tâm lý du khách, những tọa độ này luôn bán mọi thứ với giá "chát" hơn nhà hàng bình thường, ngay cả hộp cơm bento cũng vậy.


10. Đấu trường Sumo Ryogoku Kokugikan

Ryogoku Kokugikan là một đấu trường Sumo lớn và nổi tiếng nhất tại thủ đô Tokyo. Nhiều người nghĩ rằng bộ môn thể thao này chắc hẳn có nhiều điều thú vị, tuy nhiên sự thật là hiện nay chỉ có phần đông du khách và những người lớn tuổi tìm đến thưởng thức. Những màn đấu vật tại đây cũng không phải là kiểu Sumo chuyên nghiệp như chúng ta hằng mong đợi đâu, nên hãy bỏ qua địa điểm này ngay bạn nhé!


11. Khu mua sắm Asakusa Nakamise-dori

Asakusa Nakamise-dori là một trong những khu phố mua sắm cổ nhất Nhật Bản, có chiều dài khoảng 250m kéo dài từ cổng Kaminarimon của chùa Senso-ji đến Hozomon. Là trục đường chính của khu phố, Asakusa vốn nhộn nhịp từ thời Edo với khoảng 90 hàng quán nối tiếp nhau hai bên đường. Trên con phố này có bày bán những món đồ nhỏ mang đậm phong cách Nhật như đồ chơi thời Edo, nơ, kẹp tóc quạt, bùa hộ mệnh,… tuy nhiên nhiều du khách cho rằng nó là đồ giả. Ngoài ra, hầu như những người trong bộ trang phục kimono truyền thống bạn bắt gặp tại đây đều chẳng phải là cư dân thiệt.



BANANA (Theo The Culture Trip)
Nguồn: helino.ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.