Chuyên mục
Trung Quốc sắp có
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc sắp có "siêu chiến binh biến đổi gene"?

Chủ nhật 13/10/2019 16:28 GMT + 7
Trung Quốc đang ưu tiên nghiên cứu chiến tranh sinh học như một phần quan trọng trong chiến lược quân sự dài hạn của nước này, theo các chuyên gia an ninh quốc tế.

Trung Quốc sắp có các "siêu chiến binh biến đổi gene"? (ảnh minh họa)

Tờ Daily Star hôm 9/10 đưa tin, trọng tâm trong nghiên cứu của Trung Quốc là phát triển vũ khí sinh học, gồm robot sinh học, exoskeleton thông minh (bộ giáp tăng sức mạnh và khả năng của người dùng) và siêu chiến binh biến đổi gene.

Chia sẻ trên China Brief Volume, 2 chuyên gia Elsa Kania và Wilson VornDick, cho biết Trung Quốc đã nâng tầm nghiên cứu thành một dự án quốc gia, bằng việc đầu tư cho nghiên cứu thương mại và thu hút sự chú ý của quân đội.

Hai chuyên gia này cũng tin rằng nghiên cứu về biến đổi gene để nâng cao khả năng chiến đấu của binh sĩ được thực hiện rất nghiêm túc.

"Dù hiện tại việc biến đổi gene để tăng khả năng của con người trên chiến trường vẫn chỉ là một giả thuyết tiềm năng, vẫn có những dấu hiệu cho thấy các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc bắt đầu chú ý đến vấn đề này", một trong hai chuyên gia chia sẻ.

Một giả thuyết còn cho rằng biến đổi gene được Bắc Kinh sử dụng cả trên động vật. Bằng chứng của các kỹ thuật biến đổi gene được bộc lộ rõ nhất trong việc tạo ra các động vật với các bộ phận giống người. Điều này gióng lên hồi chuông báo động về ngành công nghiệp thu hoạch nội tạng của Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, Bắc Kinh đang khai thác nhiều khía cạnh của công nghệ sinh học như một phần của dự án đa ngành, kết hợp công nghiệp, học viện hàn lâm và các chương trình quân sự với nhau.

Trung Quốc đang tập trung phát triển "một thiết bị kết hợp giữa máy móc và não bộ", cho phép con người điều khiển vũ khí qua ý nghĩ. Cogrowth, một công ty thương mại, đang phát triển các sản phẩm ứng dụng trí thông minh nhân tạo để diễn giải các tín hiệu của não bộ.

Hiện tại, công nghệ sinh học đã được Trung Quốc sử dụng ở quy mô nhỏ. Theo Kania và VornDick, cảnh sát Trung Quốc bắt đầu sử dụng phương thức biến đổi gene để tạo ra những chú chó nghiệp vụ khỏe mạnh, thông minh phục vụ công tác trị an.

Nguyễn Thái (Theo Daily Star)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.