Chuyên mục
Tiện lợi như “ô tô bỏ túi” WalkCar
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiện lợi như “ô tô bỏ túi” WalkCar

Thứ tư 19/08/2015 16:06 GMT + 7
Với thiết bị di chuyển mới do kỹ sư người Nhật Bản Kuniako Saito phát minh, việc đi bộ thuần túy sẽ sớm trở thành câu chuyện của thời dĩ vãng. 


Hình dáng của WalkCar mỏng gọn như một chiếc máy tính bảng có gắn bánh xe.

Nếu bạn sống trong thành phố chật hẹp nơi chi phí đậu xe rất đắt đỏ, thiết bị WalkCar chính là một sự lựa chọn tiện lợi cho việc đi lại trong khoảng cách gần của bạn. Được mô tả là “ô tô bỏ túi” đầu tiên trên thế giới, loại xe này có kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một chiếc máy tính xách tay Walkcar hứa hẹn sẽ là một thiết bị di chuyển cá nhân đầy tiềm năng trong tương lai không xa.

Theo Saito, WalkCar vô cùng dễ sử dụng và chức năng di chuyển tương tự như một chiếc ván trượt. Bạn chỉ việc bước hai chân lên là nó sẽ lăn bánh còn khi bạn bước xuống thì nó dừng lại. Để chuyển hướng, người dùng nghiêng nhẹ cơ thể sang bên trái hoặc phải. Tương tự với trường hợp lên hoặc xuống dốc, bạn cũng dồn trọng lượng cơ thể về phía trước và phía sau để giữ thăng bằng.

Saito chia sẻ rằng niềm đam mê đối với hệ thống điều khiển ô tô mô-tơ điện đã thúc đẩy anh chế tạo ra WalkCar. “Tôi chợt nghĩ nếu chúng ta mang theo phương tiện di chuyển ở ngay trong túi xách, điều đó không phải là chúng ta luôn có sẵn phương tiện để sử dụng hay sao?”, anh chàng kỹ sư 26 tuổi nói về mục tiêu chính của WalkCar.



Saito tự tin WalkCar sẽ còn thành công hơn các thiết bị di chuyển cá nhân hiện nay như Segway và Winglet của Toyota với kích thước cồng kềnh hơn rất nhiều. Trong khi đó, WalkCar được làm từ hợp chất nhôm nên chỉ nặng từ 2 – 3kg, tùy thuộc vào phiên bản sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Khác với vẻ ngoài thanh mảnh, nó có thể chịu được tải trọng 120kg và đạt tới vận tốc 10km/h và được trang bị một thỏi pin lithium để cung cấp năng lượng. Sau 3 tiếng sạc đầy pin, thiết bị nhỏ nhắn này còn chạy suốt một quãng đường 12km. Động cơ điện của xe cũng đủ lực để bạn đẩy một người ngồi trên xe lăn leo dốc dễ dàng.

Việc cưỡi “ô tô bỏ túi” chắc chắn sẽ nhanh hơn việc đi bộ thông thường rất nhiều. Nỗi lo ngại không tìm thấy chỗ đậu xe cũng được xóa bỏ bởi bạn có thể dễ dàng đặt WalkCar gọn trong túi xách hoặc balô. Đáng tiếc nó lại không thể hoạt động trên địa hình không bằng phẳng cũng như có chướng ngại vật lớn.

Trong quan niệm của Saito, nước Mỹ luôn là nơi phát minh ra các sản phẩm mới còn Nhật Bản là nơi tiếp nhận các phát minh này và cải tiến chúng thành các phiên bản tốt hơn. “Tuy nhiên trong trường hợp này, WalkCar là một sản phẩm hoàn toàn mới mà tôi đã bắt đầu gây dựng từ vạch xuất phát. Tôi cũng muốn cho cả thế giới thấy rằng Nhật Bản cũng có thể đi đầu”, người kỹ sư trẻ tuổi tự hào. 

“Ô tô bỏ túi” của Saito bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 10 thông qua hệ thống của công ty hỗ trợ các dự án sáng tạo mới Kichstarter. Dự kiến, người mua hàng sẽ nhận được xe vào tháng 5/2016 với mức giá khoảng 800USD/chiếc (hơn 17 triệu đồng). 

Trong thực tế, với kích thước nhỏ gọn độc đáo của mình, WalkCar có nhiều tiềm năng để trở thành một phương tiện di chuyển cá nhân yêu thích tại các thành phố lớn ở Nhật Bản – nơi người dân vẫn thường đạp xe từ nhà tới ga tàu điện rồi đi bộ tới nơi làm việc. WalkCar sẽ giúp họ vượt qua khoảng cách ngắn này nhanh chóng hơn mà không bị mất sức.
 
Hoàng Trang (theo Reuters)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.