Chuyên mục
Taxi điện Lilium của Đức bay thử nghiệm thành công, đạt tốc độ 100km/h
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Taxi điện Lilium của Đức bay thử nghiệm thành công, đạt tốc độ 100km/h

Thứ năm 24/10/2019 10:50 GMT + 7
Công ty Lilium của Đức đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên mẫu taxi chạy bằng năng lượng điện, với tốc độ đạt được là 100 km/h.

Taxi Lilium của Đức đã thực hiện thành công màn bay thử nghiệm trên không. Chiếc taxi điện  hiện đại này có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như một chiếc trực thăng thông thường.

Sau đó, nó bay liên tục vài km trước khi hạ cánh thành công xuống bãi đáp mặt đất. Theo thông tin ghi nhận, chiếc Lilium chạy bằng điện này đã di chuyển với tốc độ tối đa 100km/h. Nó có thể bay nhanh nhờ bộ thiết kế gồm 36 động cơ chạy bằng điện.

Dự án chế tạo Lilium Jet di chuyển bằng điện năng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Công ty Lilium cho biết, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động chính thức, taxi điện này sẽ đạt tốc độ 300km/h. Năng lượng điện mỗi lần sạc cho phép taxi di chuyển trung bình 300km.

Dự án phát triển taxi Lilium Jet được công ty Đức triển khai từ năm 2016. Dự kiến các đợt thử nghiệm chở hành khách sẽ được tiến hành trong thời gian tới. Sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm, các mô hình mẫu của Lilium Jet sẽ được đưa vào xưởng chế tạo.

Tới năm 2025, công ty Lilium sẽ cho ra đời hàng trăm taxi bay chạy bằng điện và bắt đầu khai thác dịch vụ vận chuyển hành khách cũng như các dịch vụ thương mại khác trên quy mô lớn.

Công ty Eviation Aircraft của Israel cũng lên kế hoạch thử nghiệm máy bay chở khách Alice chạy bằng năng lượng điện vào cuối năm 2019. Sau khi thử nghiệm thành công, Eviation Aircraft cũng sớm tung ra thị trường dòng máy bay  hiện đại này./.

Taxi bay đầu tiên trên thế giới đạt vận tốc 300km/h

Lilium - một công ty khởi nghiệp của Đức có trụ sở ở thành phố Munich - đã đạt được bước tiến trong việc chế tạo và sản xuất một mẫu taxi bay đầu tiên của thế giới đạt vận tốc 300km/h.

Taxi bay Lilium có thể bay 300km trong 1 giờ đồng hồ

Với hệ thống động cơ gồm 36 motor điện, taxi bay 5 chỗ được thiết kế dáng thể thao của Lilium có khả năng bay cất cánh theo chiều thẳng đứng.

Mẫu taxi bay này sẽ có 6 tháng bay thử nghiệm. Hiện tại, Lilium đang thử nghiệm thiết bị này bằng điều khiển từ xa.

Theo kế hoạch, phi công sẽ được đưa vào lái thử nghiệm mẫu máy bay này sau khi được cơ quan chức năng cấp chứng nhận chất lượng an toàn máy bay.

Theo các nhà chế tạo của Lilium, sau khi hoàn thiện, mẫu taxi bay của hãng có thể bay quãng đường dài 300km trong 1 giờ đồng hồ tại khu vực nội đô.

Ngoài ra, ưu điểm của mẫu taxi bay là giá cả cạnh tranh và không phát thải so với các phương tiện đi lại khác như máy bay thương mại và các phương tiện đường bộ, đường sắt.

Hiện Lilium đang trong quá trình sản xuất mẫu taxi bay cùng loại thứ 2 và tiến tới mở rộng sản xuất khoảng 100 máy bay taxi khác trong vài năm tới đây.

Cùng với quá trình sản xuất, Lilium đang làm việc với cơ quan đăng kiểm chất lượng máy bay của châu Âu để chứng nhận tiêu chuẩn an toàn của mẫu taxi bay này.

Ngoài Lilium, có một số công ty khác như Volocoper của Đức và Vertical Aerospace của Anh cũng đang nghiên cứu phát triển các mẫu taxi bay.




TTXVN

Bạch Dương
Nguồn: vov.vn, tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.