Chuyên mục
Tàu ngầm cỡ nhỏ của Elon Musk đang trên đường đến giúp giải cứu đội bóng nhí Thái Lan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu ngầm cỡ nhỏ của Elon Musk đang trên đường đến giúp giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Thứ hai 09/07/2018 07:56 GMT + 7
Những chiếc "tàu ngầm cỡ nhỏ" đang được vận chuyển đến Thái Lan để cứu đội bóng nhí, dự kiến thiết bị sẽ đến nơi trong khoảng 17 giờ tới.

Sau khi xác nhận phương án chủ lực mà đội ngũ kỹ sư của Space X và Boring Company đang tính đến chính là án lắp ráp tàu ngầm kích thước cỡ trẻ em, tỷ phú Elon Musk mới đây đã chia sẻ hình ảnh và video của những chiếc “tàu ngầm cỡ nhỏ” được lắp ráp từ những bộ phận của tên lửa Falcon 9 trên Twitter.


Đoạn video được chia sẻ trên tài khoản Twitter của tỷ phú Musk có nội dung cho thấy một nhóm các kỹ sư đang kiểm tra thiết bị cứu trợ này tại một hồ bơi ở trường trung học Los Angeles.

 
“Hy vọng những thiết bị này sẽ trở nên hữu ích. Trong trường hợp thiết bị được gửi đến sau khi các thành viên còn lại đã ra khỏi hang, nó có lẽ sẽ giúp ích cho những tình huống khẩn cấp sau này”- tỷ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter.

Những chiếc “tàu ngầm cỡ nhỏ” đang được vận chuyển đến Thái Lan để cứu đội bóng nhí, dự kiến thiết bị sẽ đến nơi trong khoảng 17 giờ tới.

Như thông tin trước đó, chiếc tàu ngầm cỡ nhỏ này này sẽ có kích thước đủ nhỏ để có thể di chuyển được vào trong hang, cũng như đủ rộng để bọn trẻ có thể chui lọt vào, sau đó các thợ lặn sẽ giúp di chuyển chúng để có thể mang các thành viên trong đội bóng ra ngoài.


Tính đến 20h ngày hôm qua (8/7), đội cứu hộ đã đưa được 4 thành viên trong đội bóng ra ngoài an toàn, trong đó bao gồm huấn luyện viên Ekapol Chantawong, 25 tuổi.

Lý do huấn luyện viên Ekapol được giải cứu sớm hơn so với kế hoạch ban đầu do tình trạng sức khỏe trở nên rất xấu vì đã nhường phần ăn của mình cho các em trước khi cả nhóm được tìm thấy.

Ở thời điểm hiện tại, tình trạng sức khoẻ của 4 thành viên đội bóng đang được theo dõi tại bệnh viện Chiangrai Prachanukroh - nơi có sự bảo vệ nghiêm ngặt bởi cảnh sát lẫn quân đội Thái Lan.

Duy Huỳnh
Nguồn: saostar.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.