Chuyên mục
Tăng Armata của Nga có khả năng vô hình
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tăng Armata của Nga có khả năng vô hình

Thứ ba 04/08/2015 18:52 GMT + 7
Các tác giả T-14 Armata khi chế tạo dòng tăng hiện đại này đã ứng dụng công nghệ giúp cho cỗ máy hầu như vô hình và bất khả xâm phạm trước đối phương. 

Đài "Tiếng vọng Moskva" dẫn lời Phó Giám đốc nhà máy chế tạo Uralvagonzavod, ông Vyacheslav Khalitov cho biết "chúng tôi trên thực tế đã chế tạo xe tăng tàng hình". 


Xe tăng T-14 "Armata" trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng ở thủ đô Moskva ngày 9/5. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo ông Khalitov, trong quá trình chế tạo xe tăng đã ứng dụng sâu rộng công nghệ tàng hình. Lớp sơn đặc biệt cùng các vật liệu hấp thụ sóng vô tuyến giúp xe tăng khó bị nhanh chóng phát hiện. Thêm vào đó, các kỹ sư nhà thiết kế đã đưa vào Armata các nguồn bức xạ để nó khó bị phát hiện hơn trong dải hồng ngoại cũng như các tần số sóng vô tuyến.

Đề cập tới khả năng bất khả xâm phạm của xe tăng Armata, ông Khalitov lưu ý xe tăng không chỉ có lớp giáp độc đáo mà cả khả năng bảo vệ điện từ, cũng như ứng dụng hệ thống "Hard kill và Soft kill" để phát hiện và tiêu diệt các quả đạn trước khi chúng chạm vào thân. 

Trước đó, ông Khalitov cũng lưu ý tới các đặc điểm thiết kế của xe tăng, nhờ đó tổ lái có khả năng sống sót cao khi xe trúng đạn pháo hay tên lửa.

Xe tăng chế tạo trên khung gầm Armata lần đầu tiên được giới thiệu công khai trong cuộc diễn binh mừng Ngày chiến thắng (9/5) năm nay. Hiện lô xe tăng đầu tiên đã được chuyển cho Các Lực lượng vũ trang LB Nga. 

Sau các thử nghiệm, nhà chế tạo Armata có kế hoạch hoàn thiện một số chi tiết và đưa xe vào sản xuất hàng loạt giai đoạn 2017-2018.

Theo ước tính của các chuyên gia, giá mỗi chiếc tăng mới này có thể lên tới 400 triệu ruble. Sau khi thử nghiệm và thống nhất về giá, Bộ Quốc phòng Nga có thể mua tới 3.200 xe loại này. Đầu tháng 6, tin cho biết các khách hàng tiềm năng mua Armata có thể là Ấn Độ, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Duy Trinh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.