Chuyên mục
Tấm ảnh dị thường của ông chủ Facebook đang khiến cả thế giới lo sợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tấm ảnh dị thường của ông chủ Facebook đang khiến cả thế giới lo sợ

Thứ ba 23/02/2016 07:44 GMT + 7
Một mình Mark Zuckerberg với đôi mắt nhìn thẳng tiến vào sân khấu. Trong khi đó, mọi con mắt khác đang... dán vào thế giới ảo.

Sự kiện Samsung trong khuôn khổ MWC 2015 đã diễn ra tại Barcelona vào đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) với ba sản phẩm mới bao gồm Galaxy S7, Galaxy S7 Edge và Gear 360. Đáng nói, sản phẩm tưởng chừng như có vẻ khô khan và còn xa lạ với nhiều người là chiếc camera thực tế ảo Gear 360 lại bất ngờ thu hút được sự chú ý mạnh của công chúng nhờ màn xuất hiện đặc biệt và khoảnh khắc được ghi lại có phần có phần... đáng sợ của Mark Zuckerberg.


 Bức ảnh của Mark thu hút hơn 38 nghìn lượt thích, gần 11 nghìn lượt chia sẻ.

Trên trang cá nhân của mình, ông chủ mạng xã hội Facebook đã đăng tải bức ảnh "hiên ngang" bước tới sân khấu sự kiện của Samsung để phát biểu về mối hợp tác giữa Oculus (công ty con của Facebook) với dòng sản phẩm thực tế ảo của thương hiệu Hàn Quốc. Sẽ không có gì đáng nói nếu như tất cả mọi người tại khán phòng đều dõi theo Mark.

Nhưng không, mọi con mắt lúc đó đều đang "dán" vào chiếc kính thực tế ảo của Samsung. Không có bất kỳ ai nhìn thấy Mark một cách bình thường, phần lớn họ đều ngước lên trần nhà hay nhìn xuống dưới chân để trải nghiệm công nghệ mới này một cách vô thức. Đồng ý rằng công nghệ này đang rất phát triển. Nó rất "cool", nhưng cũng không kém phần đáng sợ. Hãy xem bức ảnh bên dưới.


 Một sự kiện mà ai cũng bị bịt mắt...

Nhiều người thậm chí đã liên tưởng tới cảnh Mark Zuckerberg là bá chủ, người duy nhất được nhìn bằng mắt, xung quanh là các "nô lệ" đang đắm chìm trong thế giới ảo. Không ít người dùng cộng đồng mạng đã lo sợ tới viễn cảnh con người sẽ không phân biệt được đâu là thật, đâu là ảo, giống như cách mà mạng xã hội, hay smartphone đang khiến rất nhiều người trở thành "con nghiện". Người dùng Zeeshan bình luận, "Đến nay, chúng ta thấy người người cúi đầu "dán mắt" vào điện thoại. Giờ đây, tôi còn thấy một tương lai của những zombies bị bịt mắt". Đồng quan điểm, người dùng Romi hóm hỉnh chia sẻ: "Mark, anh không cảm thấy lạ lùng khi mình là người dùng nhất nhìn và đi bằng mắt còn tất cả mọi người thì đích thị là zombie trong ma trận sao?".

Có thể phép thử công nghệ thực tế ảo của Samsung là cách phô trương khả năng ứng dụng của hãng công nghệ này. Nhưng có lẽ, việc trải nghiệm một sự kiện bằng chính đôi mắt của những người tham gia sẽ tuyệt hơn, và chân thực hơn rất nhiều. Công nghệ không xấu, nhưng cách con người ứng dụng sẽ khiến cuộc sống tuyệt vời hơn, hoặc là đáng sợ hơn.

Iced
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.