Chuyên mục
Sàn Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc bị hacker làm 'bốc hơi' 32 triệu USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sàn Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc bị hacker làm 'bốc hơi' 32 triệu USD

Thứ tư 20/06/2018 11:01 GMT + 7
Theo Reuters, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc Bithumb cho biết vừa bị hacker đánh cắp số tiền ảo trị giá 35 tỷ won (31,5 triệu USD).

Bithumb vừa thông báo trên website của mình hôm thứ Tư rằng, sàn tiền ảo này đã ngừng tất cả các giao dịch sau khi xác định "một số tiền điện tử trị giá khoảng 35 tỷ won đã "bốc hơi" từ cuối ngày hôm qua và rạng sáng ngày hôm nay".

Sàn giao dịch "bận rộn" thứ 6 trên thế giới, theo thống kê từ Coinmarketcap.com cho biết họ đã lưu trữ tất cả tài sản của khách hàng trong một chiếc ví lạnh an toàn, hoạt động trên nền tảng không kết nối trực tiếp với internet.

Sàn giao dịch tiền ảo này cũng nói thêm rằng họ sẽ đền bù thiệt hại đầy đủ cho khách hàng.

Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc bị đánh cắp 32 triệu USD. 

Việc hacker tấn công sàn giao dịch tiền ảo Bithumb gióng lên hồi chuông cảnh báo những rủi ro về an ninh và sự điều tiết yếu của các thị trường tiền ảo trên thế giới. Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đã cảnh báo các nhà đầu tư phải thận trọng trong việc giao dịch tiền tệ kỹ thuật số do thiếu sự giám sát các quy định một cách rộng rãi.

In Ho, một giáo sư tại Viện Nghiên cứu Blockchain thuộc Đại học Hàn Quốc cho biết, những đồng tiền bị đánh cắp nhiều khả năng bắt nguồn từ những chiếc “ví nóng” không an toàn.

"Tiền ảo đặt trong ví lạnh không được kết nối internet, do vậy tin tặc sẽ không thể ăn cắp được, trừ khi có kẻ phá vỡ từ bên trong", In Ho cho biết.

Hiện, Bithumb vẫn chưa có thêm bình luận nào về vấn đề này, và họ cũng không khẳng định rằng liệu những đồng tiền bị đánh cắp có phải được lưu trữ trong ''ví nóng'' hay không.

Mun Chong-hyun, nhà phân tích chính tại ESTsecurity cho biết, tiền xu kỹ thuật số sẽ tiếp tục là "miếng mồi béo bở" cho các tin tặc trên khắp thế giới.

“Không có biện pháp hoặc quy định an ninh nào có thể đảm bảo 100% an toàn cho tiền ảo. Tin tặc được tổ chức nặc danh và len lỏi vào các hệ thống được bảo mật kém, khiến chúng trở thành một mục tiêu không thể cưỡng lại", Mun nói.

Trên sàn giao dịch Bitstamp có trụ sở đặt tại Luxembourg, giá Bitcoin giảm 1,8% xuống mức 6.612.92 USD lúc 03:51 giờ GMT, kết quả của hàng loạt các vụ tấn công trên các sàn giao dịch tiền ảo những tuần gần đây làm dấy lên sự lo ngại về vấn đề bảo mật tiền ảo.

Bitcoin đã giảm khoảng 70% giá trị so với mức đỉnh cao nhất vào khoảng giữa tháng 12/2017.

Vào ngày 11/6, một sàn giao dịch tiền ảo khác của Hàn Quốc, Coinrail cho biết họ đã bị tấn công. Các cuộc tấn công trên mạng xảy ra sau vụ trộm cắp thông tin cao cấp trị giá hơn nửa tỷ USD tiền kỹ thuật số tại sàn giao dịch Coincheck của Nhật Bản hồi đầu năm nay.

Vào tháng Giêng vừa qua, Hàn Quốc nghiêm cấm sử dụng tài khoản ngân hàng ẩn danh để giao dịch tiền ảo nhằm hạn chế tình trạng rửa tiền và các hình thức tội phạm khác. Tuy nhiên, chính phủ cho biết họ không hề có ý định đóng cửa các sàn giao dịch trong nước.

Sàn giao dịch Bithumb giao dịch hơn 37 đồng tiền ảo khác nhau, theo Coinmarketcap.com.

MAI TÂM (Nguồn: Reuters)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.