Chuyên mục
Nguy cơ đánh cắp thông tin người dùng từ thiết bị smartwatch
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguy cơ đánh cắp thông tin người dùng từ thiết bị smartwatch

Thứ sáu 22/06/2018 09:30 GMT + 7
Mật khẩu điện thoại, mật khẩu máy tính hay các dữ liệu liên quan có thể bị trộm khi người dùng smartwatch không cẩn trọng.

Theo nghiên cứu mới của Kaspersky Lab, các thông tin cá nhân của người tiêu dùng có thể bị lạm dụng trên nền tảng smartwatch khiến những hoạt động sinh hoạt của họ có nguy cơ bị theo dõi, bao gồm cả việc xâm nhập vào các thông tin nhạy cảm.

Ảnh minh hoạ.

Không chỉ đồng hồ thông minh, nghiên cứu cho biết một số tiện ích cài đặt trong điện thoại di động mang theo người cũng có khả năng theo dõi những gì đang xảy ra ở vị trí hiện tại của người dùng.

Chẳng hạn, việc sử dụng các ứng dụng cho phép đo lường các chỉ số liên quan đến thể dục thể thao để theo dõi tình trạng sức khỏe cũng có thể gây nên những hậu quả nguy hiểm.

Theo Kaspersky, thông qua địa chỉ email hay thông tin đăng nhập tài khoản Android, bên thứ ba có thể lấy được thông tin chi tiết của nạn nhân, bao gồm các thói quen hàng ngày và cả khoảnh khắc khi họ đang nhập các dữ liệu quan trọng.

Đối với các hacker chuyên nghiệp, họ có thể đạt được độ chính xác đến 80% khi cố gắng giải mã mật khẩu hoặc mã PIN bằng cách thu thập dữ liệu thông qua những ứng dụng từ bên thứ 3 cài đặt trên smartphone.

Để hạn chế việc này, hãng bảo mật Nga khuyên người dùng chú ý đến 3 đặc điểm sau khi đeo thiết bị thông minh: Tuyệt đối cẩn thận khi các ứng dụng gửi yêu cầu tới người dùng yêu cầu lấy lại thông tin tài khoản cá nhân;

Cảnh giác khi được yêu cầu cấp quyền cho phép gửi dữ liệu vị trí địa lý. Không cung cấp các quyền bổ sung hoặc đặt địa chỉ email công ty làm thông tin đăng nhập;

Xác định chính xác nguyên nhân của việc thiết bị hay bị hao pin. Trong trường hợp đáng nghi ngờ nên kiểm tra xem những ứng dụng nào đang chạy ngầm. Một số ứng dụng có thể đang ghi lại các hoạt động của người dùng mà không được cho phép, hoặc tệ hơn, gửi dữ liệu này đến một bên khác.

Hải Đăng
Nguồn: ictnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.