Chuyên mục
Nga phát triển siêu máy tính để tạo ra các vũ khí mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phát triển siêu máy tính để tạo ra các vũ khí mới

Thứ tư 14/11/2018 16:26 GMT + 7
Nga đang phát triển một siêu máy tính hiện đại để phục vụ cho việc thiết kế các loại vũ khí tiềm năng như tên lửa, bà Olga Sokolova - Tổng giám đốc Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất Molniya thuộc tập đoàn Kalashnikov của Nga – cho biết.


Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, mục tiêu chính của dự án phát triển siêu máy tính của Nga là nhằm chuyển toàn bộ chu trình phát triển và sản xuất vũ khí của nước này sang sử dụng thiết bị trong nước: bao gồm từ khâu nghiên cứu phát triển để tạo ra nguyên mẫu, thử nghiệm nguyên mẫu cho tới hỗ trợ khai thác sản phẩm được sản xuất hàng loạt phục vụ trong quân đội.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu với tên lửa mục tiêu, sau đó sẽ mở rộng sử dụng siêu máy tính trong toàn bộ các hoạt động thuộc ngành công nghiệp Nga”, Tổng giám đốc Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất Molniya của Nga cho biết.

Theo bà này, việc phát triển siêu máy tính có sự tham gia của nhiều đơn vị và đến nay, nhóm nghiên cứu đã được những kết quả đáng chú ý. Song, bà từ chối tiết lộ chi tiết.

Bà Sokolova cũng khẳng định siêu máy tính có thể sẽ được ra mắt tại Nga trong vòng 5 năm tới.

Hoàng Nam
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.