Chuyên mục
Nga phát triển công nghệ chiến tranh mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phát triển công nghệ chiến tranh mạng

Thứ hai 19/10/2015 10:14 GMT + 7
Quyền Cục trưởng Cục nghiên cứu khoa học Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Roman Kordyukov trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RSN cho biết họ đang phát triển công nghệ tiến hành chiến tranh mạng.

Theo ông Kordyukov, công nghệ thông tin là một trong những hướng "tìm kiếm, triển khai, thực hiện các giải pháp công nghệ tiên tiến" quan trọng nhất. Bộ Quốc phòng (Nga) đang tích cực chống lại các cuộc tấn công tiềm tàng cũng như chiến tranh trong không gian mạng.

Ông Kordyukov cho rằng tổ hợp thông tin Trung tâm Chỉ huy phòng thủ Quốc gia LB Nga là giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực này. Ông nói: "Tôi cho rằng đây là giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất bao hàm tất cả các thành tựu IT có thể thấy tại Nga".


Ảnh minh họa - TTXVN

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chuyên gia nước này có mọi thông tin về các phát triển hàng đầu cũng như thành tựu kỹ thuật tiên tiến của đối tác nước ngoài. Ông lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Nga đang theo sát diễn tiến của các đối tác phương Tây. Trước đó, báo "Thương gia" đã nêu những điểm cơ bản trong "Học thuyết An ninh Thông tin LB Nga". 

Theo tài liệu này, hiểm họa chính đối với an ninh thông tin của Nga là việc sử dụng các công nghệ hiện đại gây bất ổn trong nước. Đó là "ý định của một số quốc gia sử dụng sự thống trị về công nghệ trong không gian thông tin toàn cầu để đạt lợi thế kinh tế và địa chính trị". Học thuyết không nêu rõ quốc gia cụ thể song RSN cho rằng học thuyết muốn ám chỉ tới Mỹ.

Ngày 14/1, hãng tin Bloomberg trong bài viết "Không gian ảo trở thành mặt trận thứ hai trong cuộc xung đột Nga-NATO" cho rằng tin tặc Nga đã tham gia vào một loạt sự cố, chưa công bố chính thức trước đó. Cụ thể, theo Bloomberg, đó là việc xâm nhập mạng của Sàn chứng khoán Warsaw, Hạ viện Mỹ, nhà máy thép Đức và báo New York Times. 

Bloomberg dẫn nguồn tình báo Mỹ cho rằng tin tặc Nga hợp tác trực tiếp với chính quyền nước này hoặc được sự đồng ý của họ. Nga là một trong số ít các quốc gia có nhân viên tình báo đội lốt trong không gian mạng, mà Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ cũng không phát hiện ra.

Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã bác bỏ cáo buộc Điện Kremlin tham gia vào các cuộc tấn công mạng.

Duy Trinh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.