Chuyên mục
Nga Mỹ hợp tác truyền tín hiệu siêu nhanh đi khoảng cách xa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga Mỹ hợp tác truyền tín hiệu siêu nhanh đi khoảng cách xa

Thứ sáu 22/11/2019 10:34 GMT + 7
Theo IEEE Photonics Technology Letters, các nhà vật lý từ Viện vật lý và công nghệ Moscow, công ty T8 và tập đoàn Corning Incorporated của Mỹ đã phát triển hệ thống có tên Volga để truyền tín hiệu tốc độ cao qua khoảng cách xa mà không cần khuếch đại trung gian.

Để tín hiệu truyền không bị giảm, nó được khuếch đại ngay ở đầu và ở cuối tại hai điểm trung gian - Ảnh: ruscable.ru

Trong thử nghiệm đầu tiên, họ đã thành công trong việc truyền tín hiệu ở khoảng cách 520 km với tốc độ 200 Gb/s, trong khi kỷ lục trước đó trong điều kiện thực địa không vượt quá 500 km với tốc độ 100 Gb/s. Các nhà khoa học đã từng đạt được tốc độ như vậy trong điều kiện phòng thí nghiệm, tuy nhiên, những kết quả này không thể được áp dụng trên thực tế .

Loại dây cáp của công ty Corning, có sẵn rộng rãi trên thị trường mở, đã được sử dụng để tạo ra cường độ tín hiệu này. Để tín hiệu không bị giảm, nó được khuếch đại ngay ở đầu và ở cuối tại hai điểm trung gian.

Cáp truyền có 3 phần, mỗi phần đều gồm 2 loại dây được kết nối lần lượt với nhau Tại điểm kết nối, các nhà khoa học đã đặt các máy thu để dùng sóng điện từ tăng cường quang lực từ xa, giúp khuếch đại tín hiệu.

Nhờ hệ thống Volga, các nhà khoa học đã có thể tăng tốc độ truyền tín hiệu lên 600 Gb/s, nhưng họ không nâng tiếp trong khuôn khổ của thí nghiệm, vì điều này ảnh hưởng tiêu cực đến khoảng cách.

Công nghệ này sẽ cho phép truy cập Internet ở các khu vực hẻo lánh, ví dụ, ở Siberia, trên các đảo của Canada hoặc ở Indonesia. Để sử dụng công nghệ này, các nhà cung cấp thậm chí không cần lắp đặt các trạm trung gian.

Vũ Trung Hương
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.