Chuyên mục
Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức sau scandal tồi tệ nhất lịch sử Facebook
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức sau scandal tồi tệ nhất lịch sử Facebook

Thứ tư 21/03/2018 08:00 GMT + 7
Việc người đứng đầu Facebook vẫn im lặng trước "bão" dư luận khiến ngay cả nhân viên mạng xã hội này cũng bất ngờ.

Người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg đã thể hiện một vai trò “cực kì tệ hại” khi giải quyết khủng hoảng mà Facebook đang gặp phải, nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis gay gắt chia sẻ trên sóng truyền hình CNBC. Ông đồng thời nhận định COO Facebook là bà Sheryl Sandberg nên làm thay vai trò người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Facebook trước đó đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận khi công ty dữ liệu Anh Cambridge Analytica được cho là đã lấy được thông tin 50 triệu tài khoản Facebook thông qua tính năng chia sẻ dữ liệu của mạng xã hội này.

Nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis cho rằng bà Sheryl Sandberg mới là người xứng đáng với vị trí CEO Facebook.

“Đó thực sự là một thất bại hoàn toàn trên cương vị người lãnh đạo,” Jason Calacanis nói thêm khi nhắc đến Mark Zuckerberg. Cùng lúc ông chia sẻ Sheryl Sandberg là “người có khả năng giao tiếp tốt hơn” và là một “lãnh đạo thực sự”. “Cô ấy hiểu rõ hơn cách giải quyết những vấn đề như thế này,” CEO Inside.com và là một trong những nhà đầu tư sớm vào Uber chia sẻ.

Liên quan đến scandal lớn nhất trong lịch sử của Facebook nói trên, mạng xã hội này mới đây được cho là đã tổ chức một cuộc họp khẩn nội bộ. Cuộc họp này sẽ được dẫn dắt bởi Paul Grewal, luật sư Facebook kí thông báo đầu tiên về vụ việc lạm dụng thông tin của Cambridge Analytica.

Cũng theo The Verge, Mark Zuckerberg sẽ không có mặt trong cuộc họp này và ngay cả nhiều nhân viên của Facebook cũng thắc mắc lý do đến giờ này họ vẫn chưa được nghe ý kiến của người đứng đầu Facebook.

Có lẽ đã đến mức Mark Zuckerberg phải lên tiếng trước khi mọi việc đi quá xa.

Ở một diễn biến khác, Bloomberg cho biết Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) sẽ điều tra việc sử dụng dữ liệu cá nhân của Facebook. Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, trang thông tin nổi tiếng này khẳng định Ủy ban Thương mại Liên bang sẽ điều tra xem liệu có hay không việc Facebook vi phạm thỏa thuận liên quan đến việc sử dụng thông tin và thông báo cho người dùng những thay đổi về chính sách đã được đưa ra vào năm 2011.

FTC cũng sẽ điều tra khả năng Facebook cho phép công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica tiếp cận dữ liệu người dùng. Số dữ liệu công ty này có được về sau được cho là trở thành một “công cụ” trợ giúp cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump vào năm 2016 và các chiến lược mạng xã hội có liên quan.

T. Sơn
Nguồn: saostar.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.