Chuyên mục
Iran nghi ngờ bị virus
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran nghi ngờ bị virus "thế hệ mới" của Mỹ - Israel tấn công

Chủ nhật 04/11/2018 09:49 GMT + 7
Iran vừa công bố một phiên bản mới của Virus Stuxnet, được cho là một sự sáng tạo của Mỹ - Israel.

Iran nghi ngờ bị vi rút "hế hệ mới’" của Mỹ - Israel tấn công

Điện thoại của Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã gặp một số trục trặc, mà theo các nhà chức trách, virus Stuxnet 2.0 đã tấn công vào chiếc điện thoại này.

"Gần đây chúng tôi đã phát hiện ra một thế hệ mới của Stuxnet đang cố gắng xâm nhập vào hệ thống điện thoại Iran", Chuẩn Tướng Gholamreza Jalali tuyên bố.

 Cơ quan thông tấn Iran (ISNA) sau đó đã báo cáo rằng điện thoại di động của Rouhani gần đây đã được phát hiện ra lỗi và sẽ được thay thế bằng một thiết bị an toàn hơn.

Virus Stuxnet đã từng tấn công vào các máy ly tâm hạt nhân tại cơ sở làm giàu Natanz Uranium của Iran vào tháng 6 năm 2009, vi rút đã khiến cho khoảng 20% các máy ly tâm của cơ sở quay ra khỏi tầm kiểm soát cho đến khi bị phá hủy hoặc vỡ vụn.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad quan sát màn hình máy tính tại nhà máy làm giàu uranium Natanz ở miền trung Iran, nơi được cho là Stuxnet đã lây nhiễm vào các máy tính điều khiển, làm hỏng các máy ly tâm.

Theo các chuyên gia về an ninh mạng, Stuxnet là một loại virus đầu tiên có khả năng thay đổi chiến lược quân sự toàn cầu trong thế kỷ XXI.

Virus Stuxnet được coi là siêu vũ khí tấn công mạng vì những đặc tính, cũng như cách thức khai thác lỗ hổng bảo mật của nó. Cuộc tấn công với siêu virus này đã kết thúc từ lâu. Tuy nhiên, nó là sự châm ngòi cho một nguy cơ bảo mật không gian mạng liên quan đến chính trị giữa các quốc gia.

Theo số liệu thống kê, danh sách các quốc gia bị lây nhiễm loai virus này bao gồm: Iran (58,85%), Indonesia(18,22%), Ấn Độ (8,31%), Azerbaijan(2,57%), Mỹ(1,56%), Pakistan(1,28%)...

Thanh Huyền theo Sputnik
Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.