Chuyên mục
Instagram thuận theo yêu cầu kiểm duyệt của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Instagram thuận theo yêu cầu kiểm duyệt của Nga

Thứ bảy 17/02/2018 04:44 GMT + 7
Trước đó, Nga đưa ra yêu cầu kiểm duyệt Internet đối với các dịch vụ của Facebook, cụ thể là hạn chế quyền truy cập các bài viết liên quan đến các cáo buộc tham nhũng do ông Alexei Navalny đưa ra. Ngày 16/2, phản ứng từ Instagram của Facebook ngược lại với YouTube của Google.

YouTube cũng được yêu cầu chặn một số video clips trước hôm thứ Tư 14/2. Nhưng YouTube không làm theo. Các tranh cãi nổ ra sau khi Tổ chức Chống tham nhũng của ông Navalny đăng tải một video trên YouTube tuần trước, cho thấy tỉ phú Oleg Deripaska gặp gỡ Phó thủ tướng Nga Sergei Prikhodko trên một chiếc du thuyền.

Đã có hơn năm triệu lượt xem đoạn video này. YouTube không bình luận về vấn đề này. Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) địa phương được cho là không có khả năng chặn các bài đăng cụ thể trên Instagram và YouTube.

Nga là một trong những thị trường lớn để ông chủ Mark Zuckerberg phát triển Instagram (Ảnh: Getty).

Điều đó đã dẫn đến suy đoán rằng các ISP có thể đã chặn hoàn toàn các dịch vụ này. Một số ISP đã chặn website riêng của ông Navalny nhằm tuân thủ mệnh lệnh của cơ quan quản l‎ý truyền thông Nga Roskomnadzor.

Ông Navalny bị cấm không được tham gia tranh cử vào tháng tới vì bị kết án liên quan tới tội gian lận trong một vụ án mà ông nói là có động cơ chính trị. Ông viết trên Twitter, buộc tội Instagram đã thuận theo một "yêu cầu kiểm duyệt bất hợp pháp".

"Thật đáng xấu hổ, @instagram!", ông viết.

Ông Navalny đã chỉ trích Instagram thỏa thuận theo yêu cầu của Nga (Ảnh: Getty).

Một phát ngôn viên của Facebook nói sẽ không thảo luận chi tiết cụ thể vụ việc nhưng khẳng định họ quyết định tuân thủ các yêu cầu của Roskomnadzor.

"Khi chính phủ tin rằng điều gì đó trên Internet vi phạm luật pháp, họ có thể liên lạc với các công ty và yêu cầu chúng tôi hạn chế quyền truy cập vào nội dung đó" - người phát ngôn nói - "Chúng tôi minh bạch về bất cứ nội dung nào chúng tôi hạn chế theo yêu cầu của chính phủ và luật pháp địa phương trong báo cáo minh bạch".

Gần đây nhất, Nga được nhắc đến trong báo cáo minh bạch của Facebook là từ tháng 6/2017, trong đó Facebook cho hay đã chặn 156 nội dung trong sáu tháng. Roskomnadzor nói vẫn đang chờ YouTube “có hành động” đối với các video mà cơ quan này muốn chặn.

Khánh Phương
Nguồn: nguoitieudung.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.