Chuyên mục
Huawei sắp đàm phán với Nga về việc sử dụng hệ điều hành Avrora
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Huawei sắp đàm phán với Nga về việc sử dụng hệ điều hành Avrora

Thứ sáu 21/06/2019 16:04 GMT + 7
Hãng tin RIA dẫn lời một thứ trưởng Bộ Truyền thông Nga cho biết Huawei sắp đàm phán chính thức với các quan chức của bộ này về khả năng sử dụng hệ điều hành Avrova của Nga.

(Nguồn: Reuters).

Ngày 21/6, hãng tin RIA dẫn lời một thứ trưởng Bộ Truyền thông Nga cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei sắp bắt đầu quá trình đàm phán chính thức với các quan chức của bộ này về khả năng sử dụng hệ điều hành Avrova của Nga.

Cùng ngày, Chủ tịch dòng sản phẩm điện thoại thông minh Huawei, He Gang cho biết hãng này đã xuất xưởng 100 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, tính đến ngày 30/5.

Huawei đã bị Mỹ bao vây cấm vận, dẫn đến nguy cơ làm tê liệt chuỗi cung ứng của hãng công nghệ Trung Quốc.

Hậu quả đáng chú ý nhất của lệnh trừng phạt này là Google rút giấy phép hỗ trợ hệ điều hành Android khỏi điện thoại thông minh Huawei.

Giấy phép Android cho phép Huawei và công ty con Honor sử dụng Play Store, Play Protect của Google (trình quét phần mềm độc hại tích hợp trên Google Play), Cập nhật bảo mật và nhiều tính năng phần mềm khác trên điện thoại. Mất giấy phép có nghĩa là điện thoại Huawei trong tương lai sẽ không có các ứng dụng này, cùng với các ứng dụng khác như Google Maps, YouTube.

Người sáng lập và giám đốc điều hành Nhậm Chính Phi ngày 17/6 cho biết, lệnh cấm vận có thể khiến Huawei mất 30 tỷ USD doanh thu trong năm nay và doanh số điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc đã giảm 40% trong tháng qua.

Huawei đang bắt đầu phát triển hệ điều hành Hongmeng của riêng mình. Một số hãng truyền thông tuyên bố Hongmeng OS có thể được phát hành tại Trung Quốc vào tháng 8 hoặc tháng 9/2019 và phát hành trên toàn thế giới vào quý 2/2020.

Tại thời điểm này, không rõ Huawei sẽ sử dụng một hệ điều hành nội bộ cũng như hệ điều hành thuê ngoài như thế nào trong các điện thoại thông minh sắp tới của mình.

Việt Đức
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.