Chuyên mục
Galaxy Fold màn gập sẽ làm lu mờ các smartphone đầu năm 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Galaxy Fold màn gập sẽ làm lu mờ các smartphone đầu năm 2019

Thứ năm 21/02/2019 04:40 GMT + 7
Samsung đã ra mắt 4 mẫu Galaxy S10, cùng tai nghe và đồng hồ thông minh mới. Galaxy Fold với kiểu dáng khác biệt là điểm sáng nhất trong sự kiện của Samsung.

*Bài viết thể hiện quan điểm của phóng viên Shara Tibken, Cnet.

Khi phó chủ tịch Justin Denison rút ra chiếc điện thoại màn hình gập trong sự kiện của Samsung vào tháng 11/2018, mọi người đều thất vọng bởi họ chẳng thể nhìn được nó. Ánh sáng sân khấu quá tối, Denison cầm máy bằng tay phải, và mở máy ra bằng tay trái chỉ trong giây lát trước khi đóng nó lại và cất đi. Đó là một màn giới thiệu úp mở gây thất vọng.

Thiết kế smartphone đã đi vào ngõ cụt

Vào ngày 20/2, Galaxy Fold cuối cùng cũng được lộ diện dưới ánh đèn sân khấu trong sự kiện Samsung Unpacked. Samsung còn giới thiệu chiếc điện thoại này trước cả những dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S10. Từng chi tiết nhỏ của Galaxy Fold, như các màu sắc, cũng khiến cho người dự sự kiện trầm trồ.

Chiếc Galaxy Fold đã trở thành ngôi sao của sự kiện, dù nó có đắt gần gấp đôi chiếc Galaxy S10.


CEO DJ Koh giới thiệu chiếc Galaxy Fold tại sự kiện Samsung Unpacked 2019, diễn ra ở San Francisco. Ảnh: Cnet.

Nếu như bạn là một người trong giới công nghệ, bạn hẳn đã bị ám ảnh với tất cả những mẫu điện thoại gập. Lý do là thiết kế điện thoại đã trở nên nhàm chán trong vài năm qua. Sự thay đổi lớn nhất về thiết kế là màn hình tràn ra gần sát viền máy và những cách khoét màn hình khác nhau. Những tính năng như cảm biến khuôn mặt, camera kép hay thực tế ảo tạo ra đôi chút khác biệt, nhưng về cơ bản mọi mẫu smartphone đều chỉ là một mẩu kim loại hoặc kính bóng bẩy.

Với những người như tôi và bạn, muốn bỏ tiền ra mua điện thoại mới hàng năm, thì sự nhàm chán này khiến tôi không còn lý do mua điện thoại mới. Thực tế là người dùng đang ngày càng gắn bó với một mẫu điện thoại, và nghĩ kỹ hơn khi mua một sản phẩm mới. Thời gian trung bình của mỗi lần đổi điện thoại giờ đã tăng lên 3 năm. Trong năm 2018, lượng smartphone bán ra toàn cầu đã giảm 5%, chỉ còn 376 triệu chiếc, theo Strategy Analytics.

Nhưng Galaxy Fold là một điều khác biệt.

“Người dùng không bao giờ thỏa mãn về kích thước màn hình. Tuy nhiên, họ lại không muốn một thiết bị quá to”, nhà phân tích Carolina Milanesi tại Creative Strategies giải thích. Theo bà Milanesi, Galaxy Fold chính là giải pháp.

Sự linh hoạt mà Galaxy Fold mang lại

Galaxy Fold là một chiếc smartphone gọn gàng khi gập lại, nhưng khi mở ra thì lại trở thành máy tính bảng với màn hình rất lớn. Kích cỡ màn hình khi gập là 4,6 inch, còn khi mở ra là 7,3 inch. Nó có tới 6 camera: 3 camera ở mặt sau, 1 ở mặt trước và 2 camera ở mặt trong, chỉ dùng được khi mở màn hình. Về mặt cấu hình, máy được trang bị tới 12 GB RAM và cả 2 mặt đều có pin.

Những ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh kích thước tùy vào màn hình đang sử dụng, và cho phép bạn chuyển một cách mượt mà từ màn hình smartphone sang máy tính bảng với tính năng mà Samsung gọi là App Continuity. Khi mở màn hình lớn, bạn còn có thể đa nhiệm cùng lúc 3 ứng dụng. Tại sự kiện, Samsung đã cho thấy khả năng dùng cùng lúc YouTube, Netflix và Facebook.

Galaxy Fold cũng có 2 phiên bản trang bị cả kết nối 4G LTE lẫn 5G.

Máy được bán ra từ ngày 26/4, với giá khởi điểm 1.980 USD và 4 màu: đen, bạc, xanh lá và xanh dương.


Samsung đã giới thiệu một hạng mục điện thoại hoàn toàn mới với Galaxy Fold. Ảnh: Cnet.

Samsung không phải là hãng duy nhất theo đuổi smartphone màn hình gập. Nhiều nhà sản xuất lớn như Huawei, Xiaomi đã hé lộ những thiết kế màn hình gập của mình. Một hãng mới là Royole thậm chí đã bán ra mẫu smartphone màn gập FlexPai với giá từ 1.318 USD. Google cũng cho biết hãng sẽ hỗ trợ thiết kế màn hình gập trong các phiên bản Android trong tương lai.

Đến cả Apple cũng đã nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến smartphone màn hình gập.

“Máy có màn gập sẽ sớm trở thành xu hướng. Chúng ta đã đạt tới giới hạn vật lý với các thiết bị có 1 màn hình, nhưng nhu cầu của người dùng thì luôn muốn nhiều hơn. Cách duy nhất để đáp ứng điều này là màn hình gập”, ông Bob O’Donnel, nhà phân tích tại Technalysis Research cho biết.

Samsung chưa bao giờ có nhiều sự lựa chọn như thế

Bên cạnh Galaxy Fold, đây là lần đầu tiên Samsung giới thiệu tới 4 phiên bản Galaxy S trong một sự kiện. Phần lớn thông số, cấu hình và tính năng của những phiên bản này là giống nhau, khác biệt lớn nhất là về thiết kế và số lượng camera cũng như giá bán.

Phiên bản giá thấp nhất là Galaxy S10E có giá bán từ 749 USD. Galaxy S10 có giá 899 USD, trong khi Galaxy S10 Plus có giá 999 USD.

Với những người quan tâm tới kết nối nhanh nhất, Galaxy S10 5G hỗ trợ công nghệ mạng 5G, có 4 camera ở mặt sau, màn hình và pin cũng lớn nhất so với các phiên bản S10 còn lại. Chiếc Galaxy S10 5G sẽ được ra mắt trong Q2/2019.


Galaxy Fold là thiết bị đáng mơ ước, nhưng rõ ràng Samsung muốn người dùng mua Galaxy S10 hơn khi giới thiệu nhiều phiên bản với mức giá khác nhau. Ảnh: Thành Duy.

Việc Samsung ra mắt nhiều thiết bị như vậy sẽ giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Samsung rõ ràng đang muốn trở lại đỉnh cao sau một năm 2018 không ấn tượng, khi mà doanh số smartphone giảm do những thiết kế thiếu đột phá.

Samsung muốn người dùng kinh ngạc và mơ ước khi nhìn vào Galaxy Fold, nhưng rõ ràng họ muốn chúng ta mua những chiếc Galaxy S10 mới ra mắt.

Dù vậy, chẳng ai ngăn cản những ước mơ về mẫu điện thoại gập đẹp đẽ và đắt tiền Galaxy Fold.

 Samsung ra Galaxy Fold, cực kỳ khác biệt, giá từ 1.980 USD

Samsung không phải hãng đầu tiên giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập, nhưng họ sẽ tiên phong đưa thiết bị này ra thị trường vào ngày 26/4 tới.

Samsung lần đầu tiên tiết lộ về một mẫu smartphone có thể gập màn hình vào tháng 11 năm ngoái. Đến sự kiện Galaxy Unpacked 2019, chiếc di động này đã chính thức ra mắt với tên gọi Galaxy Fold.

Khi gập lại sử dụng ở chế độ điện thoại, màn hình có kích thước 4,6 inch, tỷ lệ 21:9. Ảnh: The Verge.

Khi mở ra, màn hình cong Infinity Flex có kích thước 7,3 inch, tỷ lệ màn hình đạt 4,2:3, bằng một chiếc máy tính bảng nhưng có thể dễ dàng gập lại cho vào túi quần. Mật độ điểm ảnh đạt 420 ppi, độ phân giải 840 x 1.960 khi gập lại và 1.536 x 2.152 khi mở rộng. Ảnh: Thành Duy.

Màn hình thiết bị có thể chạy cùng lúc 3 ứng dụng, chuyển đổi linh hoạt từ chế độ gấp lại sang mở ra. Ảnh: Galaxy Unpacked.

Về cấu hình, Galaxy Fold trang bị RAM 12 GB, dung lượng 512 GB chuẩn UFS 3.0 tốc độ nhanh, chipset tiến trình 7nm dành riêng để xử lý việc chuyển đổi giữa 2 màn hình. Ảnh: The Verge.

Máy có 2 viên pin được phân tách ngay ở phần bản lề điện thoại đem lại tổng dung lượng 4.380 mAh. Ảnh: The Verge.

Máy có tới 6 camera: 3 camera ở mặt sau, 1 ở mặt trước và 2 camera ở mặt trong. Ảnh: Thành Duy.

Samsung đã tạo ra phần bản lề chắc chắn cho máy bằng hệ thống nhiều bánh răng lồng ghép vào nhau và được ẩn bên trong máy. Ảnh: Samsung.

Không chỉ có thiết kế độc đáo, Galaxy Fold còn sở hữu phần cứng rất mạnh mẽ. Ảnh: Cnet.

Trên Galaxy Fold, những ứng dụng như WhatsApp, Microsoft Office và YouTube đều được tối ưu hóa để phù hợp với loại màn hình mới. Ảnh: Gizmodo.

Dự kiến, Galaxy Fold sẽ có 4 phiên bản màu sắc, lên kệ vào ngày 26/4 tới. Ảnh: Thành Duy.

Sản phẩm có mức giá khởi điểm từ 1.980 USD, bán từ ngày 26/4.

Đại Việt

Nhật Minh
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.