Chuyên mục
Facebook siết chặt quy định sử dụng tính năng phát trực tiếp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Facebook siết chặt quy định sử dụng tính năng phát trực tiếp

Thứ bảy 30/03/2019 05:48 GMT + 7
Ngày 29/3, mạng xã hội Facebook thông báo siết chặt các quy định sử dụng tính năng phát trực tiếp (livestream) sau khi tính năng này bị thủ phạm vụ xả súng đẫm máu tại Christchurch, New Zealand sử dụng để phát tán những hình ảnh bạo lực lên mạng.

Biểu tượng Facebook tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ xả súng nhằm vào hai thánh đường Hồi giáo hôm 15/3 vừa qua đã khiến 50 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong đó có một em nhỏ 4 tuổi bị thương nặng. Thủ phạm Brenton Tarrant, 28 tuổi, đã phát trực tiếp hình ảnh tiến hành tấn công trên tài khoản Facebook cá nhân. Những hình ảnh này sau đó tiếp tục được người dùng khác đăng lại và lan truyền trên mạng Internet.

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg thừa nhận không ít câu hỏi đã được đặt ra sau vụ việc về cách thức những nền tảng trực tuyến như Facebook bị lợi dụng để phát tán những đoạn phim bạo lực kinh hoàng.

Vì vậy, Faebook đã thực hiện 3 bước nhằm tránh tái diễn những sự cố bao gồm thắt chặt quy định sử dụng tính năng phát trực tiếp trên tài khoản, tăng cường khả năng phát hiện những nội dung mang tính hận thù và hỗ trợ cộng đồng các cư dân tại New Zealand. Facebook cũng đang xem xét cấm những chủ tài khoản từng vi phạm các tiêu chuẩn của cộng đồng mạng, phát trực tiếp video trên nền tảng xã hội này.

Ngoài ra, Facebook còn đầu tư cải thiện phần mềm để nhanh chóng phát hiện những phiên bản đã qua chỉnh sửa của những hình ảnh hoặc video bạo lực để đảm bảo chúng không được đăng lại hoặc chia sẻ.

CEO Sandberg cũng cho rằng video gốc vụ tấn công tại New Zealand đã được phát tán dưới các hình thức chia sẻ lại hoặc chỉnh sửa gây khó khăn cho việc phát hiện và ngăn chặn. Facebook cho biết đã phát hiện hơn 900 video khác có chứa nội dung cắt từ đoạn video gốc.

Mạng xã hội này cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện và loại bỏ những nhóm kích động hận thù tại Australia và New Zealand. Trong tuần qua, Facebook tuyên bố cấm tuyên truyền và ủng hộ tư tưởng "da trắng thượng đẳng". Quy định này sẽ được áp dụng từ tuần tới trên Facebook và Instagram, mạng chia sẻ hình ảnh rất được ưa dùng của mạng xã hội này.

Lê Ánh (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.