Chuyên mục
Đâm sầm xuống biển khi dùng hoverboard bay lơ lửng từ Pháp sang Anh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đâm sầm xuống biển khi dùng hoverboard bay lơ lửng từ Pháp sang Anh

Thứ bảy 27/07/2019 05:12 GMT + 7
Có vẻ như người đàn ông này nghĩ mình là Iron-Man trong vũ trụ Marvel, tuy nhiên cái kết bất ngờ lại đến từ vụ bay hụt này.

Phi vụ bất thành nhưng đã đem lại niềm vui không nhỏ cho chủ nhân của ván trượt bay.
Ảnh: Engadget.

Có một số điều mà người bình thường sẽ không bao giờ có ý định thực hiện, chẳng hạn như bay qua eo biển Manche trên một chiếc ván trượt bay Flyboard Air. Nhưng Franky Zapata - người phát minh ra mẫu xe trượt bay Flyboard Air, một ván trượt điện hoverboard tích hợp động cơ phản lực để bay - lại không nghĩ vậy.

[VIDEO] Thất bại khi chinh phục eo biển Manche, "người bay" vẫn sẽ thử lại.

Anh đã cố gắng lập kỷ lục là người đầu tiên băng qua eo biển Manche nối liền hai nước Anh và Pháp chỉ bằng một chiếc xe trượt bay bé xíu. Kết quả là anh đã rơi xuống biển khi đang dừng lại giữa chừng để tiếp nhiên liệu. Tuy Zapata không bị thương trong vụ tai nạn khi cố gắng bay từ Calais (Pháp) đến Vịnh St Margaret thuộc hạt Dover (Anh) trong vòng 20 phút, nhưng anh đã bỏ lỡ cơ hội ghi dấu ấn của mình vì rơi xuống biển trong khi cố hạ cánh xuống một chiếc thuyền để tiếp nhiên liệu.

Theo BBC, hiện các Flyboard Air có thể bay với tốc độ tối đa lên tới 140 km/giờ và dùng nhiên liệu xăng (giống máy bay phản lực) và trong chuyến vượt biển này Zapata đã mang một bình nhiên liệu trên lưng. Hồi đầu tháng, Zapata đã chia sẻ rằng anh có khoảng 30% cơ hội thành công trong vụ vượt eo biển này. Dù chưa thành công, nhưng ít nhất anh đã chứng minh rằng mình là người nghiêm túc và mọi người đều biết rằng tấm ván bay này không thể hoạt động ở trên nước.

Nhưng thu hoạch lớn nhất của Zapata sau vụ “lập kỷ lục hụt” chính là tiềm năng của Flyboard Air đã được để ý. Theo đó, giới quân đội Pháp tỏ vẻ thích thú với mẫu ván trượt bay này, trong đó Cơ quan mua sắm quốc phòng của Pháp (DGA) đã hào phóng tài trợ một khoản trị giá 1,3 triệu euro (1,45 triệu USD) để anh tiếp tục phát triển công nghệ bay này nhằm giúp họ biến nó thành một thiết bị phục vụ cho các mục đích tấn công quân sự.

Hữu Thắng
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.