Chuyên mục
Cùng 1 đoạn đường, xe đi dưới ống ngầm của Elon Musk nhanh hơn 3 lần
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cùng 1 đoạn đường, xe đi dưới ống ngầm của Elon Musk nhanh hơn 3 lần

Chủ nhật 26/05/2019 16:12 GMT + 7
Cùng xuất phát từ 1 điểm A đến điểm B, tuy nhiên, chiếc Tesla di chuyển bên dưới đường hầm nhanh hơn 3 phút 8 giây so với chiếc chạy trên đường bộ bình thường. Thậm chí chiếc xe thắng cuộc đã về đích ngay trước khi chiếc còn lại mới đi qua đèn đỏ đầu tiên.


Trong suốt quãng đường, tốc độ tối đa của chiếc Tesla đi trên đường gần 71 km/h, trong khi đó, lưu thông dưới hầm dĩ nhiên rất thông thoáng và vận tốc maximum mà xe đạt được lên đến 204 km/h.

Rõ ràng, con số này lớn hơn rất nhiều so với những gì mà Tesla trình diễn khi họ hoàn thành đường hầm đầu tiên hồi tháng 12 năm ngoái. Toàn bộ dự án với tổng chi phí lên đến 48,6 triệu đo này dự kiến sẽ hoàn thành từ giờ cho đến khi Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2021 diễn ra, dù ông Elon Musk cho biết hệ thống có thể đi vào hoạt động từ cuối năm nay. 


Bắt đầu từ một câu chuyện đùa rằng vì sao chúng ta không mang giao thông xuống lòng đất khi trên bề mặt đã quá chật chội, Elon Musk sau gần 2 năm thành lập The Boring Company đã biến những điều không thể trở thành có thể. 

So với những gì diễn ra tại buổi ra mắt hồi tháng 12/2018 thì có lẽ thiết kế của hệ thống có phần khác biệt so với ý tưởng ban đầu. Trước đó, trong lần giới thiệu dự án, công ty cho biết hệ thống của họ sẽ vận hành dựa trên hàng loạt các tấm ván trượt siêu tốc giúp vận chuyển người và xe hơi tốc độ cao trong các đường hầm.



Nhưng đến phiên bản thử nghiệm gần như cuối cùng này, chính bản thân chiếc xe sẽ trở thành tấm ván đó và lực cấp gia tốc cho chiếc xe cũng đến tư động cơ điện của chiếc Model X. Những gì giúp chiếc xe di chuyển bên trong hầm chính là một bộ phận cố định vào hai bên bánh trước và chi phí cho chúng rơi vào khoảng 200 - 300 USD. 

Ông Musk cho rằng sở dĩ phương án dùng các tấm ván với hệ dẫn động riêng giúp đưa chiếc xe đi bị loại bỏ do việc cho phương tiện tự di chuyển giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, đồng thời tăng khả năng tương thích của hệ thống với nhiều loại xe khác nhau. Được biết, mỗi một trạm đưa xe xuống hệ thống giao thông bên dưới lòng đất chỉ có kích thước tương đương 2 chỗ đậu xe tiêu chuẩn.



Hiện tại, mức giá cho mỗi một chuyến như vậy vẫn chưa được tiết lộ nhưng Musk cho biết ông kỳ vọng nó sẽ rơi vào khoảng 1 đô cho xe công cộng và 4 đô đối với xe cá nhân.

Nếu hoàn thành và đưa vào sử dụng rộng rãi, hệ thống mới được cho là sẽ giúp giải quyết vấn nạn tắt nghẽn diễn ra ở các thành phố lớn, nhờ khả năng phân luồng rất rõ ràng bên trong các hầm ngầm bên dưới lòng đất. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu trong tham vọng của Elon Musk. 


Được thành lập từ năm 2013, Hyperloop Transportation Technologies là công ty giúp biến ước mơ đường tàu cao tốc siêu nhanh của Elon Musk thành hiện thực. Đó là hệ thống những con tàu chạy trong các đường hầm chân không với vận tốc tối đa đạt được có thể lên đến 1280 km/h. Tính đến thời điểm này, công ty đã xây dựng được 3 hệ thống đường ống tại Mỹ và Pháp.


MinhTriND (Nguồn: Electrek)
Nguồn: tinhte.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.