Chuyên mục
Công nghệ giúp hành khách đi máy bay không cần hộ chiếu, thẻ lên máy bay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công nghệ giúp hành khách đi máy bay không cần hộ chiếu, thẻ lên máy bay

Chủ nhật 28/04/2019 12:45 GMT + 7
Hành khách bay từ sân bay Heathrow ở Anh sẽ không còn phải trình hộ chiếu khi làm thủ tục bay (check-in) từ mùa Hè này.

Sân bay lớn nhất Anh này đang lắp đặt công nghệ nhận diện khuôn mặt với hy vọng hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục. Thẻ lên máy bay cũng không cần thiết nữa.

Hành khách đi máy bay thường phải trình hộ chiếu 3 lần. Ảnh: Shutterstock.

Theo Dailymail, dự án này trị giá 50 triệu bảng. Theo đó, hành khách sẽ tới các quầy tự động hóa để quét hộ chiếu và chụp ảnh. Ảnh sẽ được khớp với khuôn mặt của người trên hộ chiếu và thông tin về chuyến đi.

Với trên 78 triệu hành khách đi qua sân bay Heathrow mỗi năm, công nghệ này sẽ giúp giảm thời gian làm thủ tục.

Mặc dù sân bay Heathrow đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại các cổng sinh trắc học điện tử dành cho hành khách nhập cảnh, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên một sân bay Anh dùng công nghệ tiên tiến này tại mọi giai đoạn hành khách rời khỏi Anh.

Công nghệ mới sẽ giúp hành khách giảm thời gian check-in. Ảnh: Press Association.

Gatwick, sân bay lớn thứ hai Anh, cho biết cũng đang tìm cách sử dụng công nghệ này và sẽ thử nghiệm lần thứ hai vào tháng tới.

Hiện nay, những người bay từ Heathrow được yêu cầu trình hộ chiếu ít nhất ba lần: khi làm thủ tục check-in hay gửi hành lý, khi kiểm tra an ninh và trước khi lên máy bay

Ban quản lý sân bay Heathrow cho biết hệ thống nhận diện khuôn mặt đáng tin cậy hơn là kiểm tra thủ công.

Có 78 triệu hành khách đi qua sân bay Heathrow mỗi năm. Ảnh: British Airways.

So với các sân bay quốc tế lớn khác, sân bay Anh đang tụt hậu về công nghệ hiện đại.

Ông Alex Macheras, cố vấn hàng không, nói với tờ The Times: “Sân bay lớn ở Mỹ đã có công nghệ này và châu Á cũng đi trước chúng ta về công nghệ nhiều năm. Từ quan điểm thuận tiện, công nghệ này chắc chắn sẽ hiệu quả, mặc dù hành khách sẽ lo ngại về cách bảo vệ dữ liệu của họ và các sân bay sẽ phải minh bạch về điều này”.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt ở Mỹ đang được áp dụng với mọi hành khách quốc tế. Khuôn mặt của họ được đối chiếu với cơ sở dữ liệu trung tâm và không cần họ phải quét hộ chiếu lúc đầu chuyến đi.

Xem video thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt tại sân bay Schiphol, Hà Lan (nguồn: Dailymail):



Hãng hàng không British Airways cho biết công nghệ này ở Mỹ giúp khách giảm nửa thời gian làm thủ tục lên máy bay.

Ông Jonathan Coen, Giám đốc Dịch vụ và Quan hệ khách hàng của sân bay Heathrow nói: “Khi số hành khách của chúng ta tiếp tục tăng, chúng ta phải tìm biện pháp đổi mới để giúp họ đi qua Heathrow nhanh hơn, dễ hơn. Vừa giúp khách có thêm lựa chọn, vừa giúp sân bay an toàn”.

Thùy Dương
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.