Chuyên mục
Công nghệ đã làm thay đổi Ấn Độ như thế nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công nghệ đã làm thay đổi Ấn Độ như thế nào?

Thứ năm 11/10/2018 03:20 GMT + 7
Ấn Độ đã mở cửa thị trường, trở thành một cường quốc hạt nhân, đạt mức tăng trưởng cao, và dỡ bỏ hàng trăm triệu người thoát nghèo.



Thay đổi chính trị và nền kinh tế

Tại Hội nghị Thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2018 ở Davos, Thủ tướng Narendra Modi trong bài phát biểu của ông đã nói về tác động biến đổi của công nghệ không chỉ đối với cuộc sống của một cá nhân, công việc và hành vi của họ, mà còn về chính trị quốc tế và nền kinh tế. 

Cách mạng công nghiệp lần thứ IV là cơ hội to lớn để Ấn Độ vượt qua giai đoạn phát triển truyền thống và nâng cao chất lượng cuộc sống của các công dân của mình bằng cách vượt qua các rào cản cơ sở hạ tầng và các rào cản khác thông qua công nghệ.

Thông điệp này phù hợp với thông điệp của nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Nhận thấy những cơ hội và thách thức này, Diễn đàn đang làm việc chặt chẽ với những người ra quyết định để khai thác sức mạnh biến đổi của Cách mạng công nghiệp lần IV vì lợi ích của xã hội.

Ấn Độ là một trong những quốc gia đi đầu trong việc tạo ra các chính sách công nghệ định hướng tương lai và đang thể hiện những cách thức sáng tạo để khai thác sức mạnh của công nghệ cho cá nhân cũng như xã hội loài người.

Để tiếp tục thành công trong khả năng này, Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ IV Ấn Độ đã được phát triển với sự hợp tác của Chính phủ Ấn Độ và sẽ là một không gian đáng tin cậy cho chính phủ. Các công ty hàng đầu, học viện, xã hội dân sự và các tổ chức quốc tế. thiết kế, kiểm tra và các khung chính sách quy mô, các tiêu chuẩn ngành, các tiêu chuẩn và hướng dẫn cho các công nghệ cách mạng công nghiệp IV.

Nông nghiệp có thể thay đổi to lớn

Một trong nhiều lĩnh vực mà công nghệ có thể có tác động to lớn là nông nghiệp. Nền kinh tế Ấn Độ phụ thuộc đáng kể vào nền kinh tế nông nghiệp vì hơn 60% dân số được tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp. Ngành nông nghiệp sẽ đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn đảm bảo an ninh lương thực của Ấn Độ, sẽ có mục tiêu kép chống đói nghèo và tăng thu nhập cho nông dân.

Các bên liên quan của nông nghiệp hiện đại đòi hỏi số lượng đáng kể dữ liệu có liên quan đến thời gian và chất lượng cao. Dữ liệu là rất quan trọng cho các bên liên quan trong việc tối ưu hóa các chức năng của họ trong khi cũng giảm chi phí, qua đó cải thiện hiệu quả trong toàn bộ chuỗi giá trị nông nghiệp.

Trong khi sự xuất hiện nhanh chóng của thuật toán học máy đại diện cho một cơ hội lớn để nhảy vọt trong việc xây dựng các giải pháp cho một số thách thức khó khăn nhất, thu thập và sử dụng dữ liệu từ internet của mọi thứ, cấu trúc phần thưởng phù hợp cho chủ sở hữu dữ liệu và đạo đức sử dụng các thuật toán như vậy cần phải được đảm bảo. Blockchain với kiến ​​trúc an toàn và phân tán của nó,

Dữ liệu rất quan trọng cho các bên liên quan trong việc tối ưu hóa các chức năng của họ đồng thời cũng giảm chi phí, từ đó nâng cao hiệu quả trong toàn bộ chuỗi giá trị nông nghiệp

Trung tâm sẽ tham gia với Chính phủ Maharashtra và khu vực tư nhân để lập bản đồ tất cả các vùng đất nông nghiệp trong toàn bộ một huyện sử dụng máy bay không người lái.

Những bản đồ này sẽ có nhiều công dụng, bao gồm đánh giá sức khỏe cây trồng, tạo bản đồ kê đơn với các khuyến cáo phân bón dựa trên vị trí, kiểm tra thủy lợi và cơ sở hạ tầng khác, phân tích đất và đánh giá khối lượng cây trồng và dự đoán. Ngoài ra, dự án cũng dự tính thu thập dữ liệu cây trồng theo lĩnh vực từ nhiều nguồn khác nhau trên cơ sở định kỳ và tích hợp nó trên một nền tảng chung. Dữ liệu đó sau đó sẽ được công bố cho các bên liên quan có liên quan thông qua các giao diện / API được chuẩn hóa.

Dự án này, nỗ lực lập bản đồ bay không người lái lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ, sẽ thử nghiệm các cách tiếp cận sáng tạo để nắm bắt và chia sẻ các dạng dữ liệu mới theo cách đảm bảo an toàn và riêng tư trong khi phân phối lợi ích trên toàn xã hội.
Nguồn: nhipcaudautu.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.