Chuyên mục
‘Thành phố ma’ bí ẩn nổi lên từ hồ nước ở Trung Quốc gây xôn xao
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

‘Thành phố ma’ bí ẩn nổi lên từ hồ nước ở Trung Quốc gây xôn xao

Chủ nhật 11/08/2019 04:41 GMT + 7
Cảnh tượng một thành phố bí ẩn nổi lên từ mặt hồ đã gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng ở Trung Quốc. Người dân hoang mang không biết hiện tượng lạ này là phản chiếu ảo ảnh hay chuyện bịa. 

Hãng Sputnik đưa tin cảnh tượng kỳ lạ trên đã xuất hiện trên hồ nước Hongze ở Trung Quốc. Một dãy nhà cao tầng, có cả tua-bin gió đang quay, đã nổi lên ở phía đường chân trời của hồ Hongze. Những người dân có mặt tại thời điểm đó đã nhanh chóng dùng thiết bị cá nhân để ghi hình. (Xem video dưới đây. Nguồn: People's Daily)


Kênh Youtube của tờ Nhân dân Nhật báo đã đăng đoạn video trên cùng chú thích “ảo ảnh của các tòa nhà thường thấy ở Trung Quốc”. Hiện tượng bí ẩn này đã gây ra nhiều phản ứng khác biệt đối với người xem. 

Có người cho rằng đây là một trò ảo thuật giống như ảo thuật gia lừng danh người Mỹ David Copperfield từng làm. Số khác lại cho rằng đây là một chiều không gian lượng tử khác do Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) nghiên cứu thành.

Hay như có cư dân mạng lại tin đó là sản phẩm của hiện tượng ảo ảnh "Fata Morgana” – dạng ảo ảnh phức tạp xảy ra lúc các tia ánh sáng bị bẻ cong sau khi chúng chiếu qua các tầng không khí có nhiệt độ khác nhau.

Một vài người cũng cho rằng đoạn clip ghi hình là lừa bịp. Một người dùng Youtube bình luận rằng cảnh thành phố hiện lên trên mặt nước chính là hình ảnh thành phố Hongze thuộc tỉnh ven biển Giang Tô bị cắt ghép rồi chèn vào. 

Xuân Chi
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.