Chuyên mục
Tổng thống Trump nhận được phong bì đáng ngờ, nghi chứa chất kịch độc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump nhận được phong bì đáng ngờ, nghi chứa chất kịch độc

Thứ tư 03/10/2018 03:57 GMT + 7
Sở Mật vụ Mỹ cho biết một phong bì đáng ngờ được gửi tới Nhà Trắng với địa chỉ người nhận được đề là Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 1/10.

"Tất cả các mối đe dọa tới Tổng thống sẽ được điều tra đầy đủ", đại diện Sở Mật vụ nói và cho biết đang phối hợp với các cơ quan khác làm rõ vụ việc. 

Cũng trong hôm 1/10, 2 bức thư nghi có chứa ricin - một chất cực độc chiết xuất từ thành phần có trong hạt cây thầu dầu đã được gửi tới Lầu Năm Góc. Một phong bì được gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, người đang có chuyến công du tới châu Âu và một tới Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson.

Một phong bì đáng ngờ được chuyển tới Tổng thống Trump. (Ảnh: AP) 

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Rob Manning cho biết 2 bức thư này đã được kiểm tra và ngăn chặn kịp thời, không đe dọa tới nhân viên Lầu Năm Góc. Cả 2 đều đã được chuyển tới FBI để phân tích thêm. 

Theo Công ước về Vũ khí Sinh học năm 1972 và cả Công ước về Vũ khí Hoá học năm 1997, ricin được liệt kê trong các chất thuộc danh mục 1. Mặc dù vậy, hơn 1 triệu tấn hạt thầu dầu vẫn được chế biến mỗi năm, và khoảng 5% trong số đó tạo ra chất thải hóa học có chứa một nồng độ không đáng kể của chất độc ricin chưa bị biến tính.

Phát ngôn viên của thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz, bà Catherine Frazier cho biết một bưu phẩm lạ cũng được gửi tới trụ sở chiến dịch của chính trị gia này. Sở Cứu Hỏa Houston cho biết 2 người đã được đưa tới bệnh viện sau khi tiếp xúc với một "chất bột" màu trắng. Tuy nhiên, sở này từ chối cung cấp thêm về tình hình hiện tại của 2 người này. 

Tuy nhiên, bà Frazier khẳng định không một nhân viên nào trong đoàn đội của ông Cruz phải nhập viện. Sở Cứu Hỏa Houston trong một tuyên bố sau đó cũng xác nhận kết quả xét nghiệm chất độc hại trong phong bì gửi tới trụ sở chiến dịch của ông Ted Cruz là âm tính.

SONG HY
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.