Chuyên mục
Phát hiện quan tài Ai Cập cổ đại khổng lồ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát hiện quan tài Ai Cập cổ đại khổng lồ

Thứ bảy 08/12/2012 10:30 GMT + 7
Chiếc quan tài Ai Cập cổ đại lớn nhất đã được phát hiện trong một ngôi mộ tại Thung lũng các Pharaông.


Các nhà khoa học đang tái dựng lại chiếc quan tài bằng đá.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện thấy một quan tài bằng đá khổng lồ dưới một ngôi mộ trong Thung lũng các Pharaông. Quan tài bằng đá granit này được xây dựng dành cho cho Merneptah, một vị Pharaông của Ai Cập sống cách đây hơn 3.200 năm.

Tuy nhiên, quan tài bằng đá này đã bị vỡ làm nhiều mảnh cách đây hơn 3.000 năm và hiện tại các nhà khảo cổ học đang lắp ghép các mảnh vỡ lại với nhau. Nó có chiều dài hơn 4m, rộng 2,3m và cao hơn 2,5m. Nắp của chiếc quan tài đá vẫn còn khá nguyên vẹn.

“Đây là chiếc quan tài bằng đá của các Pharaông lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay”, tiến sĩ Edwin Brock, thuộc Viện bảo tàng hoàng gia Ontario ở Toronto (Canada) và là người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết trên LiveScience.

Các nhà khảo cổ học cho rằng các mảnh của chiếc quan tài đá đã được ghép hoàn chỉnh trước khi đưa vào ngôi mô. Nó được chuyển vào ngôi mộ bằng một hệ thống ròng rọc bao gồm dây thừng và xà bằng gỗ.

Nhưng khi các thợ xây dựng đưa chiếc quan tài đá vào ngôi mộ, họ mới phát hiện thấy rằng nó không vừa cửa vào ngôi mộ. Vì thế, họ phải phá cửa của ngôi mộ cho rộng thêm và sau đó tiến hành xây lại cửa.

Hà Hương
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.