Chuyên mục
Ông Putin cũng có thể nhận được bì thư chứa chất kịch độc giống của ông Trump
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin cũng có thể nhận được bì thư chứa chất kịch độc giống của ông Trump

Thứ bảy 06/10/2018 10:48 GMT + 7
Người đàn ông đứng sau vụ tấn công bằng chất độc ricin chống lại một số quan chức Mỹ cấp cao, bao gồm Tổng thống Donald Trump, cho biết còn gửi bì thư chứa chất độc đến một số lãnh đạo thế giới khác như Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo RT, William Clyde Allen III, bị bắt giữ vì gửi những bì thư chứa chất độc ricin cho Tổng thống Donald Trump, Giám đốc FBI Christopher Wray, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Đô đốc Hải quân John Richardson. Người này còn cho biết đã gửi những bức thư tương tự đến Nữ hoàng Anh Elizabeth và Tổng thống Nga Putin.

William Clyde Allen III, bị bắt giữ vì gửi thư chứa chất độc ricin cho Tổng thống Donald Trump và nhiều quan chức Mỹ. (Ảnh: WPTV)

Thông tin được đưa ra trong văn bản tòa án xét xử vụ việc cho biết: "Ngoài những bức thư đã xác nhận được gửi đi, ngoài ra nghi phạm còn nói đã gửi những bức thư với cùng nội dung tới Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, Nữ hoàng Anh, Tổng thống Nga Putin, một quan chức không quân mà anh ta không nhớ tên" – văn bản tòa án dài 10 trang được tiết lộ ngày 5/10.

Một nguồn tin quen thuộc với Cục Điều tra Liên bang cho biết ít nhất một trong các bức thư gửi đến có chứa tờ giấy với những dòng chữ viết tay lộn xộn.

Các điều tra viên cho biết cả 4 phong thư tìm thấy đều dương tính với ricin. Allen khai với FBI rằng đã gửi đi những dòng chữ nói “Jack và bột đậu tên lửa.”

Mảnh giấy với những chữ viết tay lộn xộn bên trong bì thư gửi tới Tổng thống Trump. (Ảnh: CNN)

Ngày 5/10, Allen bị 5 cáo buộc bao gồm đe dọa sử dụng chất độc hoá học. Trong văn bản khiếu nại, Allen còn bị buộc tội đe dọa chống chính phủ năm 2015 khi gửi email đến CIA dọa giết tổng thống trừ khi cơ quan tình báo “ngừng xâm phạm các quyền hiến pháp” của anh ta. Ngoài ra, tháng 2/2017, người này cũng bị cáo buộc đe dọa đánh bom căn cứ không quân Lackland ở Texas, Mỹ. 

Ricin là một hợp chất có độc tính cao được chiết xuất từ hạt thầu dầu. Nó thường được chế dưới dạng bột, viên hoặc axit. Nếu nuốt phải, nó sẽ gây buồn nôn, chảy máu bên trong dạ dày và ruột sau đó phá hủy gan, lá lách và thận dẫn tới tử vong do hệ thống tuần hoàn không còn hoạt động.

Theo Công ước về Vũ khí Sinh học năm 1972 và cả Công ước về Vũ khí Hoá học năm 1997, ricin được liệt kê trong các chất thuộc danh mục 1. Mặc dù vậy, hơn 1 triệu tấn hạt thầu dầu vẫn được chế biến mỗi năm, và khoảng 5% trong số đó tạo ra chất thải hóa học có chứa một nồng độ không đáng kể của chất độc ricin chưa bị biến tính.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.