Chuyên mục
Nước Nga – ‘địa ngục’ của những chàng gay
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước Nga – ‘địa ngục’ của những chàng gay

Chủ nhật 19/05/2013 13:14 GMT + 7
Một người đàn ông đồng tính bị đánh đập đến chết; ngôi sao truyền hình bị sa thải gần như ngay lập tức khi công khai mình là người đồng tính… là hai trong những vụ việc nổi cộm ở Nga.

Tất cả bạn bè, đồng nghiệp của Anton Krasovsky đều biết rõ anh là gay nhưng khi tuyên bố trực tiếp điều đó trên truyền hình, nó gần như khiến cả thế giới quay lưng lại với Krasovsky. Được coi là một trong những biên tập viên thành công với sự nghiệp sáng lạn, tuyên bố của Krasovsky gây ra cho anh không ít thiệt thòi.

 
 Anton Krasovsky mất đi sự nghiệp đang độ chín muồi khi tuyên bố mình là gay.

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình, Anton Krasovsky không ngần ngại dùng hình ảnh của Tổng thống và Thủ tướng Nga để đưa ra tuyên bố được coi là cách mạng: “Tôi là người đồng tính và tôi cũng là một con người giống như Putin và Medvedev”. Tuy nhiên, Krasovsky phải trả cái giá quá đắt khi bị sa thải ngay lập tức trong khi đài truyền hình gỡ bỏ toàn bộ những nội dung có liên quan đến Krasovsky trên trang web của mình.

Mất đi sự nghiệp đang độ chín muồi, mất đi khoản thu nhập dư giả và mất đi cả sự thân thiện trong con mắt một số người nhưng Krasovsky vẫn được an ủi phần nào bởi hàng ngàn người ủng hộ trên trang mạng xã hội. Tuy nhiên, những điều đó sắp trở nên vô nghĩa khi Quốc hội Nga chuẩn bị thông qua dự thảo luật “cấm tuyên truyền đồng tính”, có thể khiến người đồng tính Nga gặp khó khăn hơn trong cuộc sống.

Trường hợp của Krasovsky là điển hình nhưng nếu so sánh với một chàng thanh niên đồng tính 23 tuổi khác thì đó vẫn là may mắn. Tuần trước, chàng thanh niên này được phát hiện đã chết tại khu vực Volgogrand. Điều tra của cảnh sát cho biết, chàng trai này bị 2 người đàn ông đánh chết sau khi thú nhận mình là gay. Toàn bộ cơ thể nạn nhân đều bị thương nặng trong khi bộ phận sinh dục là nơi bị tấn công nhiều nhất.

 
Cảnh sát Nga bắt giữ một nhà hoạt động đòi quyền lợi cho người đồng tính ở St. Petersburg.

Trong khi đó, các ca sĩ, nghệ sĩ và diễn viên nổi tiếng của Nga đồng tính đều phải nỗ lực che giấu khuynh hướng tình dục của mình trước bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là công chúng bởi những hậu quả khôn lường khi sự việc này bị công khai. Trong khi đó, 80% người Nga được hỏi tin rằng, những người đồng tính nên che giấu đi khuynh hướng tình dục của họ. Chính vì lẽ đó, có rất nhiều người Nga phải sống “cuộc sống 2 mặt” trong hàng chục năm bởi không thể công khai mình là người đồng tính.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 16% người Nga nghĩ rằng đồng tính là tự nhiên trong khi hơn 50% người được hỏi tin rằng đồng tính là cặn bệnh và cần phải “điều trị”. Chính sự kỳ thị đó khiến những người đồng tính ở Nga phải chịu thiệt thòi. Rất nhiều người bị bạn tình đồng tính đánh đập, cướp bóc nhưng không dám báo cảnh sát bởi xấu hổ và mặc cảm.

Tờ Independent của Anh cho biết, có khoảng 10 triệu người đồng tính ở Nga nhưng hầu như không có bất kể số liệu chính thức nào từng được công bố. Trong bối cảnh dự thảo luật “cấm tuyên truyền đồng tính” sắp sửa được Quốc hội Nga thông qua, cuộc sống của số lượng lớn người đồng tính sẽ trở nên tù túng và trắc trở hơn rất nhiều.

HỒNG DUY
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.