Chuyên mục
Những người đầu tiên ăn xà lách trồng trong vũ trụ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những người đầu tiên ăn xà lách trồng trong vũ trụ

Thứ tư 12/08/2015 10:21 GMT + 7
Sau một thời gian thử nghiệm, ngày 10-8, các phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS) đã thu hoạch và trở thành những người đầu tiên thưởng thức rau xà lách trồng trong vũ trụ.


Rau xà lách được trồng trong vũ trụ - Ảnh: NASA

Trong đoạn video do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) công bố, ba phi hành gia Scott Kelly, Kjell Lindgren và Kimiya Yui đang thưởng thức bánh mì kèm rau xà lách Romaine do họ trồng 33 ngày trước trên ISS. Phi hành gia Kelly cho biết rau có vị ngon, mùi vị giống rau arugula.

Theo NASA, rau được trồng trong hệ thống Veggie trên phòng thí nghiệm của ISS. Hệ thống này giống một nhà kính nhỏ gồm hệ thống đèn LED màu đỏ, xanh lá và xanh dương có nhiệm vụ kích thích rau sinh trưởng.

Sau khi thu hoạch rau, các phi hành gia đã chia làm hai, một để ăn và một gửi về Trái đất để các nhà khoa học phân tích sâu hơn về cây trồng phát triển trong vũ trụ.

Các phi hành gia bắt đầu thử nghiệm trồng rau trên ISS từ năm ngoái. Rau sau khi thu hoạch đã được chuyển về Trái đất để kiểm tra an toàn. Sau khi được khẳng định là "rau sạch", các phi hành gia mới bắt đầu trồng để ăn.

Theo ABC News, việc con người trồng thành công "rau sạch" trong vũ trụ là một bước tiến lớn, hứa hẹn mang lại đổi mới mới cho ngành nông nghiệp thế giới cũng như cho phép con người "tự cung tự cấp" lương thực trong hành trình đi tìm sự sống ngoài Trái đất trong tương lai.


Mô hình hệ thống trồng rau trong vũ trụ - Ảnh: NASA

TƯỜNG VY
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.