Chuyên mục
Nhiều người phớt lờ cảnh báo của bé trai về tay súng ở Texas
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều người phớt lờ cảnh báo của bé trai về tay súng ở Texas

Chủ nhật 04/08/2019 15:22 GMT + 7
Một bé trai cố cảnh báo mọi người trước vụ xả súng đẫm máu tại bang Texas (Mỹ), nhưng không ai để ý.

Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn CNN, binh sĩ Mỹ Glen Oakley cho biết một bé trai nhỏ tuổi vừa chạy vừa hét lên rằng có một tay súng bên trong siêu thị Walmart tại trung tâm mua sắm Cielo Vista ở thành phố El Paso (Texas).

"Tuy nhiên, mọi người bận mua sắm và chẳng ai bận tâm đến lời cảnh báo của đứa bé. Lúc đó, tôi đang lựa áo", ông Oakley kể lại. Vài phút sau, tiếng súng chát chúa vang lên và mọi người hoảng loạn tháo chạy.

"Tôi là quân nhân nên trong tình hình đó đã phải lập tức rút súng và bảo vệ trẻ em cùng người lớn, giúp họ di chuyển đến nơi an toàn. Có quá nhiều trẻ em hoảng loạn và lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng giúp được càng nhiều bé càng tốt", Oakley nhớ lại.

Người lính này còn phải hô to để giải thích với lực lượng bảo vệ và cảnh sát rằng mình có giấy phép mang vũ khí trong người.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nghi phạm Patrick Crusius cầm súng xông vào siêu thị. Ảnh: Twitter

Truyền thông Mỹ đưa tin nghi phạm Patrick Crusius (21 tuổi) đã cầm súng trường tự động AK-47, bắt đầu nổ súng tại bãi đậu xe trước khi xông vào siêu thị Walmart.

Khoảng 45 phút trước khi nổ súng, Crusius đã đăng tải một "tuyên ngôn" trên mạng nói y muốn đáp trả "cuộc xâm lược của những người nhập cư gốc Mỹ Latin" ở Texas, theo AFP.


Binh sĩ Mỹ Glen Oakley. Ảnh: chụp màn hình CNN

Bản "tuyên ngôn" còn đề cập động cơ xả súng là do tôn sùng tay súng người Úc mang tư tưởng da trắng thượng đẳng Brenton Tarrant đã tấn công 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) hồi 15.3, khiến 51 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng thành phố El Paso, ông Greg Allen cho hay tay súng đã đầu hàng khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác định đây là một "vụ tấn công khủng bố nội địa".

Nghi phạm xả súng Patrick Crusius. Ảnh chụp màn hình đài CNN

Bạo lực súng đạn tiếp tục hoành hành tại Mỹ trong vòng một tuần qua. Vào ngày 30.7, hai người dân và một cảnh sát bị thương trong vụ xả súng cũng tại siêu thị Walmart tại bang Mississippi. Hai ngày trước đó, một tay súng 19 tuổi xả đạn tại lễ hội ẩm thực ở miền bắc bang California, khiến 3 người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em. Cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và tiêu diệt kẻ tấn công.

Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.